chien-luoc-phat-trien-doanh-nghiep

Xây dựng liên minh chiến lược để phát triển doanh nghiệp của bạn


Một liên minh chiến lược là khi công ty của bạn tham gia vào một quan hệ đối tác với một doanh nghiệp khác để giúp nhau kiếm thêm lợi nhuận.
 
Dưới đây là bốn chiến lược để xây dựng các liên minh chiến lược hiệu quả:
 

Xác định thị trường mục tiêu của bạn. 

Đây là cơ bản khi nói đến bất kỳ hình thức tiếp thị nào. Việc không xác định thị trường mục tiêu của bạn sẽ dẫn đến những nỗ lực tiếp thị không thành công mỗi lần. Những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất là ai? Hãy suy nghĩ về khách hàng trung bình của bạn về tuổi tác, giới tính, thu nhập, nơi họ sinh sống và sở thích của họ là gì. Khi bạn hiểu khách hàng của mình là ai, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì họ cần và cách bạn có thể bán giải pháp
Quyết định xem một liên minh chiến lược có hợp lý cho doanh nghiệp của bạn hay không. Nếu thị trường mục tiêu của bạn là rất rộng và cung cấp của bạn là rất hấp dẫn, bạn có thể tốt hơn quảng cáo trên báo chí. Các liên minh chiến lược có xu hướng làm việc trong các tình huống mà có một nhóm người cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu và có những doanh nghiệp không cạnh tranh khác đã xử lý chúng. Ví dụ: công ty của bạn có thể cung cấp dịch vụ đào tạo của công ty. Bạn có thể xem xét hợp tác với một nhà cung cấp văn phòng phẩm với một cơ sở khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp.
Xác định các doanh nghiệp sẽ tạo ra các đồng minh chiến lược tốt. Bạn cần hợp tác với các doanh nghiệp không cạnh tranh về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ, một đại lý thảm có thể hợp tác với một cửa hàng chiếu sáng. Cả hai đều hấp dẫn khách hàng chuyển đến những ngôi nhà mới, nhưng họ không phải là đối thủ cạnh tranh. Mỗi doanh nghiệp có thể cung cấp phiếu giảm giá cho người khác và cả hai đều sẽ nhận được khách hàng mới.
Đảm bảo rằng các công ty bạn hợp tác với được đặt ở cùng một mức giá và phổ chất lượng - bạn cần phải chia sẻ cùng một thị trường mục tiêu. Hợp tác với các doanh nghiệp đối xử tốt với khách hàng của họ và khách hàng của họ thích họ.
 

Quyết định những gì bạn có thể cung cấp.

Ủy ban là một lựa chọn cơ bản tốt. Bạn có thể cung cấp cho 10% của mỗi bán được thực hiện dựa trên một giới thiệu từ đồng minh của bạn. Hoặc, nếu giới thiệu sẽ dẫn đến việc kinh doanh lặp lại thường xuyên cho bạn (ví dụ, nếu bạn là thợ làm tóc thay vì người bán xe), bạn có thể cho đồng minh nhiều hơn hoặc thậm chí toàn bộ lợi nhuận từ lần bán đầu tiên. Nó chắc chắn sẽ tăng số lượng khách hàng họ gửi theo cách của bạn. Bạn thậm chí có thể thử cách tiếp cận của việc chỉ cho các doanh nghiệp đồng minh một lý do chính đáng để giới thiệu bạn. Điều duy nhất bạn cung cấp cho đồng minh ở đây là sự an toàn khi biết rằng họ đang đưa khách hàng của họ đến với doanh nghiệp tốt nhất có thể. Điều này hoạt động tốt cho các doanh nghiệp phải giới thiệu khách hàng ở đâu đó. Ví dụ, một kỹ thuật viên đo thị lực phải cho mọi người ý tưởng về nơi mua kính.
 

Tìm một hệ thống phù hợp với bạn.

Bạn có thể chọn một hệ thống giới thiệu, nơi bạn hợp tác với một hoặc hai doanh nghiệp khác và giới thiệu doanh nghiệp với nhau. Hoặc bạn có thể tạo thành một tập thể. Điều này hoạt động tốt cho những người trong ngành dịch vụ. Ví dụ: nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, hợp tác với một người viết bản sao và nhà phát triển web để cùng nhau thực hiện các dự án trên trang web.
Một lựa chọn khác là tặng quà cho khách hàng của bạn để giữ họ trung thành với bạn. Ví dụ, nếu bạn bán xe ô tô, bạn muốn ở lại đầu óc, thậm chí ba năm xuống dòng khi khách hàng cuối cùng đang tìm kiếm một chiếc xe mới. Bạn có thể tiếp cận một spa ban ngày và nói, "Hầu hết khách hàng của tôi là giám đốc điều hành bạn có thể đủ khả năng và sẽ tận hưởng một massage. Nếu bạn đưa cho tôi một phiếu giảm giá cho R50, tôi sẽ gửi email cho tất cả khách hàng của tôi và viết một đề xuất cá nhân cho bạn. ”Bằng cách đó, khách hàng nhận được một đề nghị tuyệt vời, bạn sẽ trở thành người tốt và ở lại đầu óc và spa ban ngày có được khách hàng tiềm năng mới.
 

Bạn cũng có thể làm ngược lại - quà tặng các doanh nghiệp khác có khách hàng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Ví dụ: nếu bạn là huấn luyện viên quản lý, bạn có thể tiếp cận một nhà cung cấp văn phòng phẩm và nói: “Tôi muốn tặng quà cho bạn để chuyển giao cho các khách hàng hàng đầu của bạn. Nó sẽ làm cho họ yêu bạn và cung cấp cho họ những lợi ích chính hãng. Tôi là một nhà tư vấn quản lý và tôi thường tính phí R1250 một giờ, nhưng đối với khách hàng của bạn, tôi sẽ thực hiện đánh giá hiệu năng và đánh giá đầy đủ một giờ miễn phí. ”Nhà cung cấp văn phòng phẩm hiện có một số thứ để phân biệt với đối thủ cạnh tranh và bạn có đề xuất cá nhân từ nhà cung cấp mà khách hàng tiềm năng của bạn đã tin tưởng. Giành chiến thắng!
Bài viết liên quan
11 cách để tăng gấp đôi khách hàng của bạn trong 4 tuần

Một số chủ doanh nghiệp chế giễu khi tôi đề xuất có thể tăng gấp đôi cơ sở khách hàng của một người trong một tháng, nhưng tôi thành thật tin rằng đó là vì hầu hết họ đặt kỳ vọng quá thấp

  • 19, Tháng 10, 2018 lúc 10:07
Làm thế nào để bán bất cứ điều gì cho bất cứ ai trong năm 2018

Một trong những kỹ năng quý giá nhất mà nhân viên bán hàng có thể có là biết cách bán cho bất kỳ ai.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 15:47
Nói lời tạm biệt với khách hàng tồi tệ nhất của bạn

Bạn sẽ luôn có được khách hàng mà bạn sẵn sàng chấp nhận. Bạn có thể nghĩ rằng bất kỳ khách hàng trả tiền nào cũng là khách hàng đáng giá, nhưng tôi cho rằng một số khách hàng gặp nhiều rắc rối hơn giá trị của họ.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 08:50
Bạn cần những gì để trở thành một doanh nhân thành công

Các doanh nhân thành công có tiềm năng cải thiện triệt để thế giới trên nhiều mặt trận. Không chỉ họ có thể đáp ứng nhu cầu kinh tế và làm hài lòng khách hàng, nhưng họ cũng có thể giúp nhân viên của họ đạt được tiềm năng đầy đủ của họ. Nếu bạn mơ ước tạo ra sự khác b...

  • 17, Tháng 10, 2018 lúc 08:10
BESbswy