cach-tao-khach-hang-trung-thanh


11 cách để tăng gấp đôi cơ sở khách hàng của bạn trong 4 tuần


Một số chủ doanh nghiệp chế giễu khi tôi đề xuất có thể tăng gấp đôi cơ sở khách hàng của một người trong một tháng, nhưng tôi thành thật tin rằng đó là vì hầu hết họ đặt kỳ vọng quá thấp. Vì lý do nào đó, mọi người dường như chỉ mong đợi tăng trưởng trong dòng hoặc một chút về tỷ lệ lạm phát, vì vậy họ tin rằng họ có thể tăng 5% trong cơ sở khách hàng của họ, hoặc có thể 10%, nhưng họ nghĩ 100% là không thể. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi cách bạn nghĩ và thực hiện hành động, bạn sẽ nhận ra rằng điều đó rất dễ thực hiện. Dưới đây là cách thực hiện:
 

1. Xây dựng “nấc thang mức độ trung thành” và tạo người hâm mộ raving:

 
Khách hàng trung thành là khách hàng lý tưởng. Họ mang lại cho bạn hình thức kinh doanh lặp lại và khi họ đang ở thời điểm "người hâm mộ say mê", họ không thể ngừng nói về doanh nghiệp của bạn, vì vậy họ cũng sẽ giới thiệu .
 
Xây dựng một bậc thang trung thành nghĩa là đưa ra một số chương trình khách hàng trung thành chính thức, cho dù đó là cung cấp thẻ khách hàng thân thiết hoặc tư cách thành viên VIP, và sau đó khuyến khích khách hàng ưa thích của bạn theo một cách nào đó để khiến họ cảm thấy đặc biệt. Sau đó, bạn đưa mọi người theo chuỗi khách hàng trung thành này bằng cách đảm bảo mỗi tương tác với bạn là tuyệt vời và vượt quá mong đợi của họ và thưởng cho họ để lặp lại kinh doanh để họ bắt đầu trở thành người cổ vũ cho doanh nghiệp của bạn.
 

2. Xác định thị trường mục tiêu cho chiến dịch thư trực tiếp thông minh

 
Nếu bạn có thể làm cho thư của mình thú vị (tức là nó không giống như quảng cáo spam hoặc hóa đơn), thư trực tiếp có thể rất hiệu quả. Các chiến dịch thư trực tiếp hoạt động tốt nhất để tiếp cận một loại đối tượng nhân khẩu học người tiêu dùng cụ thể, thay vì cách tiếp cận “ gửi tràn lan và cầu nguyện” nơi bạn gửi hàng nghìn thư cho bất kỳ ai trong mọi người và hy vọng nhận được phản hồi. Không giống như các phương pháp quảng cáo rộng rãi truy cập mọi người trong một khu vực địa lý nhất định, thư trực tiếp hoạt động tốt nhất khi nó đến trước ngưỡng cửa của những người tiêu dùng đã được biết đến là ứng viên tuyệt vời cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu bạn điều hành công ty tư vấn quản lý, bạn có thể cần nhắm mục tiêu những người sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ của bạn, điều đó có nghĩa là người ra quyết định trong doanh nghiệp chứ không phải nhân viên cấp nhập cảnh.
 
Tại ActionCOACH, chúng tôi thực hiện những gì chúng tôi gọi là “thư rác”. Chúng tôi trao đổi địa chỉ cho phong bì và đặt thứ gì đó thú vị bên trong để nâng cao sự tò mò của người nhận. Ví dụ, nó có thể là một túi trà, với phần giới thiệu dọc theo dòng, "Hãy pha trà cho mình - bạn sẽ muốn dành một chút thời gian để suy nghĩ về đề nghị này cho doanh nghiệp của bạn."
 
Thư trực tiếp phải ngắn gọn, bao gồm gọi hành động, cho dù đó là "mang phiếu này vào cửa hàng để được giảm giá 15% cho lần mua hàng tiếp theo của bạn" hay "tận dụng ưu đãi đặc biệt này cho đến ngày XX". Cũng rất quan trọng để chỉ gửi nhiều thư khi bạn có thể theo dõi và sau đó thực hiện các bước tiếp theo. Sử dụng ví dụ túi trà, tôi sẽ gọi những người tôi đã gửi thư đến, và thay vì nó là một cuộc gọi lạnh thông thường, tôi sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với, "Vậy, bạn có thưởng thức tách trà đó không?" điểm vào cuộc hội thoại, sau đó có thể dẫn đến cơ hội bán hàng.
 

3. Tạo một chương trình giới thiệu chính thức

 
Thiết kế chương trình giới thiệu để thưởng cho khách hàng để đưa những người khác vào cơ sở khách hàng. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn là một spa, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn R100 điều trị tiếp theo của họ nếu họ mang theo một người bạn với họ (người bạn trả tiền mức bình thường). Phần thưởng giới thiệu có thể dưới hình thức giảm giá, quà tặng, lời mời tham gia các sự kiện đặc biệt hoặc sự kiện bán hàng “hạn chế” mà chỉ một số khách hàng được mời tham gia và tận dụng lợi thế của các khoản tiết kiệm, sản phẩm độc quyền hoặc đặc quyền khách hàng ưa thích khác.
 

4. Loại bỏ các khách hàng tồi tệ nhất của bạn và phục vụ cho các khách hàng hàng đầu

 
Nhiều chủ doanh nghiệp bẩm sinh khi nghĩ đến việc từ bỏ bất kỳ khách hàng nào. Tuy nhiên, hầu hết có thể hưởng lợi từ việc loại bỏ những khách hàng tồi tệ nhất của họ (những người khó, không trả tiền đúng lúc, luôn phàn nàn và cho bạn 80% đau đầu, nhưng chỉ 20% thu nhập của bạn) và tập trung vào việc kinh doanh nhiều hơn với khách hàng hàng đầu của họ.
 
Xếp hạng khách hàng của bạn từ A đến D (với A là tốt nhất và D tệ nhất), loại bỏ các D và bạn sẽ có nhiều chỗ cho khách hàng hơn. Bắt đầu bằng cách xác định ai là khách hàng tốt nhất bằng cách áp dụng quy tắc “80-20”, quy định rằng 80% doanh nghiệp của công ty đến từ 20% khách hàng của công ty. Đối xử với những khách hàng đặc biệt tốt và đầu tư thêm năng lượng trong việc đáp ứng nhu cầu của họ trong khi mở rộng dịch vụ trên và vượt ra ngoài các cuộc gọi của nhiệm vụ.
 
Tìm ra cách để di chuyển các khách hàng C và B của bạn để trở thành khách hàng và mương Ds (hoặc bằng cách gợi ý rằng nếu họ không hài lòng, họ xem xét kinh doanh với đối thủ cạnh tranh, hoặc ngồi xuống và thảo luận thực tế là mối quan hệ kinh doanh không hoạt động và xem liệu các vấn đề có thể được giải quyết hay không thì tốt hơn là một phần).


5. Tạo liên minh kinh doanh chiến lược

 
Tôi thấy rằng nhiều chủ doanh nghiệp nói rằng họ làm điều này, nhưng không thực sự chính thức hóa các liên minh. Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác mà có một nhóm khách hàng chung nhưng không có cạnh tranh trực tiếp thực tế, một công ty có thể mở rộng cơ sở khách hàng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Những khách hàng tin tưởng vào các doanh nghiệp khác và đã chứng minh lòng trung thành của họ đối với họ sẽ có xu hướng tuân theo các khuyến nghị của họ hoặc xác nhận nhận thức của một đối tác liên minh. Ví dụ như một nhà môi giới chứng khoán và một đại lý xe hơi sang trọng có thể chia sẻ một thị trường mục tiêu tương tự, và có thể gửi cho mỗi doanh nghiệp giới thiệu khác. Các nhà môi giới chứng khoán có thể gửi cho khách hàng hàng đầu của mình một lời mời để khởi động độc quyền của một chiếc xe mới, trong khi các đại lý xe hơi có thể cung cấp cho khách hàng hàng đầu của mình một tư vấn đầu tiên miễn phí với các nhà môi giới chứng khoán. Cả hai đều cung cấp giá trị cho khách hàng của họ và gửi các khách hàng tiềm năng đối tác tiềm năng.
 

6. Xem xét quảng cáo

 
Lấy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng thường là thứ duy nhất cần thiết để tăng số lượng khách hàng của bạn, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhầm lẫn tin rằng họ không đủ khả năng quảng cáo. Nhưng nếu bạn nhìn lại khả năng, bạn có thể ngạc nhiên. Vấn đề có thể là bạn đang xem các ấn phẩm hoặc đài phát thanh “lớn”. Ví dụ: bạn có thể không đủ khả năng để quảng cáo một chuyến quảng cáo trên Talk Radio 702, nhưng quảng cáo trên đài phát thanh cộng đồng địa phương của bạn có thể nằm trong phạm vi ngân sách của bạn và hướng đến thị trường mục tiêu trong khu vực địa lý cụ thể của bạn.
 
Hãy chắc chắn rằng bạn quảng cáo nơi thị trường mục tiêu của bạn "treo cứng". Ví dụ: thay vì chi tiêu số tiền quá hạn vào một quảng cáo nhỏ trong phần kinh doanh Thời báo Chủ nhật, có thể sẽ chi tiêu hiệu quả hơn cho quảng cáo lớn hơn, thường xuyên trên báo cộng đồng địa phương hoặc tạp chí được nhắm mục tiêu mà khách hàng của bạn sẽ được đọc.
 

7. Đào tạo và hỗ trợ nhân viên của bạn để cải thiện kỹ năng của họ

 
Các chủ doanh nghiệp nói rằng họ dành thời gian đào tạo và nhân viên có kỹ năng, nhưng nhiều người không làm nhiều như họ có thể mà không cần nỗ lực nhiều. Nó có thể đơn giản như thay đổi những từ mà nhân viên bán hàng của bạn nói khi khách hàng đến cửa hàng của bạn. Thay vì mở đầu, “Tôi có thể giúp gì cho bạn không?” (Câu trả lời thường là “Không, tôi chỉ đang tìm kiếm”) bạn có thể yêu cầu họ hỏi, “Bạn đã từng ở trong cửa hàng chưa?” Câu trả lời sau đó hướng dẫn nhân viên bán hàng theo hướng cuộc trò chuyện có thể thực hiện. Nếu đó là "có", câu trả lời có thể là, "Cảm ơn rất nhiều vì đã quay lại thăm chúng tôi lần nữa. Có điều gì đặc biệt mà bạn đang tìm kiếm không? ”“ Không ”, mặt khác, để lại chỗ cho một thứ gì đó dọc theo dòng chữ“ Chào mừng! Thật đáng yêu khi có khách truy cập mới. Hãy để tôi nhanh chóng chỉ ra nơi tất cả các phần khác nhau là… ”
 
Tất nhiên, nó có thể đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để nhân viên của bạn hiệu quả hơn trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: họ có thể kiếm lợi nhuận từ việc tham dự các hội thảo bán hàng hoặc tiếp thị. Đại diện rượu vang cho các nhà máy rượu vang lớn thường đến châu Âu để tìm hiểu thêm về rượu vang với chi phí của công ty. Các công ty xây dựng gửi thợ mộc và thợ điện đến các khóa học buổi tối để được chứng nhận nâng cao. Những khoản đầu tư này đều được đền đáp khi những nhân viên đó quay trở lại và tạo ra những tài khoản mới có lợi nhuận, làm tốt hơn, hoặc có thể tính phí cho khách hàng một tỷ lệ cao hơn cho dịch vụ chuyên biệt hơn.
 

8. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng tiềm năng và danh sách liên hệ

 
Cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn là nhanh chóng chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới thành khách hàng. Để thực hiện điều này, bạn cần phải đo lường tỷ lệ chuyển đổi hiện tại của mình bằng cách xem số lượng khách hàng tiềm năng bạn có trong khoảng thời gian đã đặt (ví dụ: một tuần hoặc một tháng) và sau đó có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang tạo doanh số bán hàng thực tế. Giả sử bạn bán lốp xe. Mỗi khi ai đó gọi điện hoặc bước vào, hãy ghi lại những gì họ muốn và liệu họ có mua lốp xe hay không. Bạn có thể bị mất tinh thần khi biết rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp hơn bạn nghĩ - có lẽ một phần năm. Một khi bạn biết tỷ lệ này, hãy làm việc để cải thiện nó - phải mất ít công sức để chuyển đổi khách hàng tiềm năng (người đã quan tâm) thành khách hàng hơn là tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.
 
Nếu tỷ lệ chuyển đổi hiện tại là 20% cho mỗi 100 liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng, thì sẽ chuyển thành 20 khách hàng mới mỗi tháng. Tăng chuyển đổi lên 30% và đại diện cho mức tăng 50% mà không thực hiện thêm bất kỳ tiếp thị hoặc quảng cáo nào.


9. Chuyển đổi khách hàng sang người mua nhiều lần

 
Thay vì tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới, thì thường dễ dàng hơn và hiệu quả hơn để có được một người đã mua hàng của bạn một lần để làm như vậy một lần nữa bằng cách bán chạy hoặc bán kèm, chẳng hạn. Ví dụ tôi luôn sử dụng ở đây hơn là  tới vài nhà hàng theo giới thiệu của bạn trong khi bạn ở đó để ăn. Có một cái ở Pretoria. Họ giải thích rằng họ tổ chức các sự kiện khác nhau, chẳng hạn như cặp đôi rượu vang hoặc tổ chức các đầu bếp khách mời, mỗi tháng một lần và hỏi xem bạn có muốn được thông báo và mời không. Điều này mang đến cho họ cơ hội để nắm bắt chi tiết liên hệ của bạn và gửi cho bạn các ưu đãi hấp dẫn rất có khả năng giúp bạn truy cập lại. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể thực hiện ý tưởng này vào lĩnh vực kinh doanh của riêng bạn - làm thế nào bạn có thể đảm bảo mọi khách hàng trở thành khách hàng lặp lại.
 

10. Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số

 
Tạo trang web và tập trung vào việc sử dụng sự hiện diện kỹ thuật số của bạn để hướng mọi người đến vị trí thực của bạn (nếu bạn không cung cấp tùy chọn mua hàng trực tuyến). Trang web của bạn hoạt động như một cửa sổ cửa hàng không bao giờ ngủ và sự hiện diện của doanh nghiệp mở rộng trên toàn thế giới gần như hoàn toàn miễn phí.
 
Cung cấp cho khách truy cập trang web một cái gì đó có giá trị để đổi lấy họ cung cấp thêm thông tin về bản thân họ. Ví dụ: họ đăng ký trên trang web hoặc truy cập cửa hàng và được thưởng bằng mục giảm giá, cuộc thi hoặc tư vấn miễn phí hoặc nâng cấp dịch vụ. Hãy khuyến khích không thể cưỡng lại và tiếp tục nhấn mạnh lời kêu gọi hành động, nếu không người lướt Internet sẽ không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự hữu ích.
 

11. Tăng khả năng hiển thị của bạn

 
Nhận diện thương hiệu là mạnh mẽ. Điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo thương hiệu của mình được mô tả nhất quán trên mọi nền tảng và có thể nhận ra và chuyên nghiệp. Có lẽ bạn đã có ngân sách hạn chế cho bản sắc của công ty khi bạn bắt đầu và làm nó với giá rẻ. Bây giờ có thể là thời gian để đầu tư vào một logo chất lượng và thiết kế thương hiệu, và sau đó sử dụng nó ở mọi cơ hội. Không sử dụng túi mua sắm chung khi có thể đặt logo doanh nghiệp và dòng giới thiệu trên đó. Nếu bạn đang có kế hoạch tặng quà cho khách hàng của mình, hãy đảm bảo rằng quà tặng được mang nhãn hiệu. Yêu cầu nhân viên của bạn mặc đồng phục với logo trên đó và mang thương hiệu cho xe giao hàng của bạn.


Bài viết liên quan
Làm thế nào để bán bất cứ điều gì cho bất cứ ai trong năm 2018

Một trong những kỹ năng quý giá nhất mà nhân viên bán hàng có thể có là biết cách bán cho bất kỳ ai.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 15:47
Nói lời tạm biệt với khách hàng tồi tệ nhất của bạn

Bạn sẽ luôn có được khách hàng mà bạn sẵn sàng chấp nhận. Bạn có thể nghĩ rằng bất kỳ khách hàng trả tiền nào cũng là khách hàng đáng giá, nhưng tôi cho rằng một số khách hàng gặp nhiều rắc rối hơn giá trị của họ.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 08:50
Làm thế nào để duy trì ý chí để đạt được mục tiêu của bạn

Thành công mất rất nhiều công sức, và nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn phải làm việc chăm chỉ. Nhưng không ai đẩy bản thân mình một cách khó khăn hay đổ mồ hôi nhiều đến thế mà không có động lực mạnh mẽ và ý chí mạnh mẽ.

  • 16, Tháng 10, 2018 lúc 08:35
Làm điều không thể

Điều bạn không thể làm hôm nay là gì? Có thể đó là việc bán tới 5 hoặc 6 con số. Có lẽ nó là đang phát triển một chiến dịch tiếp thị mới. Có thể là một cuộc gọi thêm căng thẳng trong ngày

  • 12, Tháng 10, 2018 lúc 08:51
Cách tạo & tăng cường thương hiệu cá nhân của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn. Cho dù bạn có biết hay không, mọi người đều có một thương hiệu hoặc hình ảnh cá nhân ảnh hưởng đến cách người khác nhìn và suy nghĩ về bạn.

  • 9, Tháng 10, 2018 lúc 16:39
BESbswy