3 LÝ DO GÂY SỐC HÀNG ĐẦU KHIẾN BẠN MẤT DOANH THU BÁN HÀNG & GIẢI PHÁP TUYỆT VỜI 

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn tiếp tục mất doanh số bán hàng mà bạn nghĩ rằng bạn đã có?

Hầu hết nhân viên bán hàng đổ lỗi cho khách hàng tiềm năng của họ về việc họ bán hàng bằng cách nói những điều như “họ không đủ điều kiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi” hoặc “họ không thấy nhu cầu” hoặc “họ không có tiền” hoặc "Họ chỉ không nghiêm túc về việc giải quyết vấn đề của họ" và danh sách các lý do cứ tiếp diễn ... khi thực tế, lý do tại sao nhân viên bán hàng mất doanh số 9 trong 10 lần là vì cách họ giao tiếp với họ khách hàng tiềm năng.
 

Dưới đây là 3 lý do gây sốc hàng đầu Tại sao bạn #ĐÁNH_MẤT_QUÁ_NHIỀU doanh số bán hàng:

 Lý do số 1️⃣️: Bạn được xem là ‘Người bán hàng’ bởi khách hàng tiềm năng của bạn
Bạn đã bao giờ dừng lại và tự hỏi làm thế nào khách hàng tiềm năng của bạn thực sự xem bạn như 1 người bạn của họ?

Điều gì khiến bạn tách biệt khỏi mọi nhân viên bán hàng khác đang cố gắng bán thứ gì đó cho khách hàng tiềm năng của bạn? Bán hàng đã thay đổi đáng kể ngay cả trong 5-7 năm qua.

Bây giờ với sức mạnh của công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và sự dễ dàng của Internet, chúng ta sống trong một thời đại hoàn toàn khác. Người tiêu dùng biết tất cả về công ty của bạn: sản phẩm và dịch vụ, giá của bạn, đối thủ cạnh tranh, thời gian bạn đã kinh doanh, họ biết mọi thứ về bạn bằng cách thực hiện tìm kiếm đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính của Google. Vì công nghệ này, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không còn bị thao túng hoặc ép buộc bởi nhân viên bán hàng vì họ biết họ có nhiều lựa chọn khác để chọn sản phẩm hoặc dịch vụ chính xác mà bạn bán.

Nhận ra khách hàng tiềm năng của bạn và tất cả chúng ta, trên thực tế, hiện đang sống trong một 24/7, hơn 300 kênh và mọi người luôn kết nối với thế giới trực tuyến. Hiệu quả to lớn của việc này là vô số công ty và nhân viên bán hàng đang cố gắng bán cho khách hàng tiềm năng của bạn mọi thứ mọi lúc và mọi người cạnh tranh vì sự chú ý và tiền của họ. Tuy nhiên, một khi bạn nhận ra các giải pháp, bạn sẽ giữ không chỉ ý định của họ mà còn là doanh nghiệp của họ!

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng cùng một kỹ thuật bán hàng truyền thống cũ để tăng triển vọng của mình, giả sử bán hàng và đang bị thúc đẩy thì hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn sẽ xem bạn như một người bán hàng khác đang cố gắng giải quyết vấn đề của bạn. Họ đối xử với bạn giống như mọi nhân viên bán hàng khác bằng cách tự bảo vệ họ, ném ra những phản đối và từ chối những gì bạn đang cung cấp.

👉 Vậy, giải pháp là gì?

Tìm hiểu cách đặt câu hỏi có kỹ năng sẽ đưa bạn sâu hơn vào cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng tiềm năng. Yêu cầu họ trong một cách bình tĩnh, thoải mái, đàm thoại và sau đó ngồi lại và lắng nghe câu trả lời của họ. Sau đó, đặt thêm câu hỏi để thăm dò sâu hơn. Khi bạn học cách làm điều này một cách hiệu quả, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ MUỐN ở lại với bạn, giao tiếp với bạn và làm ăn với bạn.

Khi bạn tập trung vào thế giới khách hàng tiềm năng và những gì họ đang tìm kiếm thay vì tập trung vào thế giới của bạn, chương trình làm việc của bạn để bán hàng, bạn sẽ thấy triển vọng của mình sẽ trở nên cởi mở với bạn và đối xử tôn trọng bạn. Họ sẽ bắt đầu xem bạn là "Người đáng tin cậy" trong ngành của bạn chứ không phải chỉ là một nhân viên bán hàng khác đang cố gắng bán cho họ thứ gì đó.
 

 Lý do # ️2️⃣️: Bạn là một nhà đẩy mạnh sản phẩm thay vì là người tìm ra và giải quyết vấn đề
99% nhân viên bán hàng là những gì tôi gọi là “Người bán sản phẩm”. Đó không phải là lỗi của họ, vì họ đã được các công ty của họ dạy và 'người bán hàng cũ' họ cần hỏi một số câu hỏi để tìm ra nhu cầu của khách hàng tiềm năng , và sau đó đi vào cửa hàng bắt đầu bán hàng của họ, sau đó trình bày tất cả các tính năng và lợi ích của sản phẩm của họ là tốt nhất và mức độ sẽ giúp họ, v.v.,

Nhưng, ý kiến của họ là ai? Vâng, họ là của bạn tất nhiên và những người làm bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm nhiều hơn về? Ý kiến của bạn và chương trình làm việc của bạn, hoặc họ quan tâm nhiều hơn về bản thân họ và những gì họ đang tìm kiếm?

👉 Vậy, giải pháp là gì?

Hãy nhớ rằng, như các chuyên gia bán hàng, chúng tôi đang người tìm ra và giải quyết vấn đề. Nó không đủ trong “Thời đại tin cậy” mà chúng ta đang sống trong ngày hôm nay để trở nên tuyệt vời khi giải quyết vấn đề. Bây giờ bạn phải giỏi hơn nữa trong vấn đề Tìm kiếm. Có nghĩa là, khám phá những thách thức mà họ có thể không biết họ có. Nếu không giúp họ phát hiện ra các vấn đề của chính họ thì không thể là một người giải quyết vấn đề.

Chúng tôi đã luôn luôn được cho biết rằng nhân viên bán hàng tuyệt vời là tuyệt vời tại giải quyết vấn đề. Họ có thể đánh giá nhu cầu khách hàng tiềm năng của họ, và sau đó cung cấp giải pháp của họ. Và khả năng này để giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng quan trọng đối với thành công của bạn. Nhưng ngày nay, khi thông tin phong phú và dễ tiếp cận hơn là hạn chế và khó tìm, thì vấn đề tương đối ít hơn.

Xét cho cùng, nếu khách hàng tiềm năng của bạn biết chính xác vấn đề của họ là gì - liệu họ có hy vọng mua một chiếc máy tính mới hay tham gia hành trình 5 ngày ... họ có thể tìm thấy thông tin đó để đưa ra quyết định mà không có bạn.

Các dịch vụ được cung cấp bởi nhân viên bán hàng có giá trị hơn nhiều khi khách hàng tiềm năng của bạn bị nhầm lẫn, nhầm lẫn hoặc không biết gì về các vấn đề thực sự của họ. Trong những tình huống đó, khả năng thuyết phục người khác sẽ ít giải quyết vấn đề hơn là tìm ra vấn đề.

Hãy nhớ rằng chỉ một thời gian ngắn trước đây người mua phải đối mặt với một số thách thức để giải quyết vấn đề của họ một mình. Họ phải dựa vào nhân viên bán hàng vì nhân viên bán hàng có quyền truy cập vào thông tin mà người mua không có quyền truy cập.

Nhưng ngày nay, với sức mạnh của Internet và truyền thông xã hội, thông tin đó nằm ở tầm tay của người mua. Công nghệ này đã hoàn toàn định hình lại quy trình bán hàng trong thế giới bán hàng mới. Dòng “tin tưởng tôi” chỉ không còn phù hợp trong “Kinh tế mới”.

Để nằm trong top 1% nhân viên bán hàng, bạn phải là chuyên gia về “Trình tìm sự cố”.
 

 Lý do # 3️⃣: Sự nhiệt tình 'Bên ngoài' của bạn đang khiến khách hàng tiềm năng của bạn chạy trốn khỏi bạn.
Đây là huyền thoại: nhiệt tình về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khi khách hàng thấy bạn hào hứng, họ cũng sẽ rất vui mừng! Tôi gần như phải cười vào cái này. Bạn không bao giờ có thể giả định rằng bởi vì bạn đang vui mừng và nhiệt tình về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà họ sẽ nghĩ là tốt.

Trong thực tế, trong nền "Kinh tế mới", chúng ta sống trong ngày hôm nay, khách hàng tiềm năng của bạn làm hoàn toàn ngược lại. Chúng được sử dụng cho mọi nhân viên bán hàng có một nụ cười lớn trên khuôn mặt của họ, háo hức chờ đợi để quảng cáo chiêu hàng và bán cho họ sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Vì vậy, khách hàng tiềm năng của bạn đã xây dựng bức tường phòng thủ để tự bảo vệ mình khỏi những nhân viên bán hàng nhiệt tình.

Khi họ cảm thấy sự nhiệt tình của bạn từ bạn, họ sẽ làm một trong hai điều sau:

Họ sẽ rút khỏi bạn vì bạn đã choáng ngợp họ và họ biến mất khỏi bạn, bằng cách không trả lời lại các cuộc gọi, email hoặc tin nhắn, HOẶC…
Họ sẽ phòng thủ, vứt bỏ những phản đối, và thẳng thừng từ chối bạn và những gì bạn đang bán.

👉 Vậy, giải pháp là gì?

Thay vào đó, hãy chuyển sự nhiệt tình của bạn vào bên trong và vui mừng về những gì bạn bán nhưng giữ nó cho chính mình. Hãy bình tĩnh và thoải mái khi giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy trò chuyện như bạn nói chuyện với một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè và chú ý đến cách khách hàng tiềm năng của bạn sẽ bắt đầu cởi mở với bạn và đối xử với bạn như một cố vấn chứ không phải là nhân viên bán hàng đáng sợ đang cố gắng giải quyết vấn đề của họ.

---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn

Bài viết liên quan
7 bước để tự thực hiện giúp cuộc sống, kinh doanh tốt hơn

Trong một thế giới bận rộn, rất dễ dàng cảm thấy bạn đang không hài lòng hoặc đang cần tự hoàn thành. Có lẽ bạn cảm thấy như thể bạn không có đủ tiền, hoặc mối quan hệ của bạn không phải là nơi bạn muốn chúng như vậy. Bạn có thể dễ dàng bắt mình tự hỏi, "Tôi chỉ có điều...

  • 29, Tháng 10, 2018 lúc 10:51
Xây dựng kế hoạch kinh doanh 3 yếu tố chính

Để phát triển một kế hoạch kinh doanh thành công, người ta phải tập trung vào ba yếu tố chính góp phần vào sự thành công của một doanh nghiệp. Ý tưởng thiết yếu của việc phát triển một kế hoạch kinh doanh là để bạn có thể xác định những điểm mạnh và điểm yếu của doanh n...

  • 25, Tháng 10, 2018 lúc 13:59
Xây dựng liên minh chiến lược để phát triển doanh nghiệp của bạn

Một liên minh chiến lược là khi công ty của bạn tham gia vào một quan hệ đối tác với một doanh nghiệp khác để giúp nhau kiếm thêm lợi nhuận.

  • 23, Tháng 10, 2018 lúc 10:13
11 cách để tăng gấp đôi khách hàng của bạn trong 4 tuần

Một số chủ doanh nghiệp chế giễu khi tôi đề xuất có thể tăng gấp đôi cơ sở khách hàng của một người trong một tháng, nhưng tôi thành thật tin rằng đó là vì hầu hết họ đặt kỳ vọng quá thấp

  • 19, Tháng 10, 2018 lúc 10:07
Làm thế nào để bán bất cứ điều gì cho bất cứ ai trong năm 2018

Một trong những kỹ năng quý giá nhất mà nhân viên bán hàng có thể có là biết cách bán cho bất kỳ ai.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 15:47
BESbswy