Xây dựng kế hoạch kinh doanh: 3 yếu tố chính


Để phát triển một kế hoạch kinh doanh thành công, người ta phải tập trung vào ba yếu tố chính góp phần vào sự thành công của một doanh nghiệp. Ý tưởng thiết yếu của việc phát triển một kế hoạch kinh doanh là để bạn có thể xác định những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của bạn, và làm việc hướng tới thành công ngay từ khi bắt đầu.
 

1. Kế hoạch kinh doanh

Yếu tố quan trọng đầu tiên và quan trọng nhất là kế hoạch kinh doanh thực tế. Các chủ doanh nghiệp cần phát triển một phương pháp mà qua đó họ có thể chuyển đổi tầm nhìn và suy nghĩ của họ thành hiện thực. Điều này bao gồm nơi họ muốn nhìn thấy doanh nghiệp của họ trong tương lai gần, làm cách nào họ muốn đạt được điểm chuẩn đó, doanh nghiệp sẽ có lợi và phát triển như thế nào khi đạt được nó? Để trả lời những câu hỏi này theo cách dễ hiểu nhất, công cụ tốt nhất để sử dụng là một kế hoạch kinh doanh.
 
Một kế hoạch kinh doanh thành công, được tính toán tốt và được trình bày gọn gàng nhất định sẽ thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư tiềm năng cũng như khách hàng. Nếu chúng ta định nghĩa một kế hoạch kinh doanh theo những từ đơn giản, chúng ta sẽ nói rằng đó là nền tảng hay bất kỳ thành công của doanh nghiệp, công ty hay tổ chức nào. Phát triển một kế hoạch kinh doanh nên bao gồm bốn lĩnh vực thiết yếu bao gồm:
 
Ý tưởng doanh nghiệp
Phân tích thị trường
Chiến lược thị trường
Phân tích tài chính

2. Ý tưởng kinh doanh

Phần này là để biết rõ tầm nhìn chính của doanh nghiệp trong khi phác thảo (một thời gian ngắn) cách doanh nghiệp sẽ hoàn thành tầm nhìn đó. Điều này có thể được mở rộng thêm vào một kế hoạch nếu có ba yếu tố quan trọng được sử dụng trong ý tưởng, chúng bao gồm:
 
Tóm tắt kinh doanh - Mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp
Chìa khóa thành công - Các câu lệnh ngắn để mô tả các giá trị mà doanh nghiệp đã hứa cho khách hàng của mình
Tóm tắt nhân viên và quản lý - Báo cáo thu hút sự chú ý từ những người sẽ chịu trách nhiệm cho sự thành công của doanh nghiệp.

3. Thị trường kinh doanh

Trước mọi rủi ro sẽ xảy ra với bạn, điều rất quan trọng đối với chủ doanh nghiệp là tìm hiểu về các điều kiện thị trường hiện tại và dự đoán các điều kiện thị trường trong tương lai trong khi họ đang phát triển một kế hoạch kinh doanh. Điều này rất quan trọng vì thị trường trải qua những thay đổi liên tục và bắt đầu một doanh nghiệp mới vào thời điểm sai sẽ có tác động tiêu cực, có thể kéo dài hơn so với những gì người chủ dự kiến.

---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn

Bài viết liên quan
Xây dựng liên minh chiến lược để phát triển doanh nghiệp của bạn

Một liên minh chiến lược là khi công ty của bạn tham gia vào một quan hệ đối tác với một doanh nghiệp khác để giúp nhau kiếm thêm lợi nhuận.

  • 23, Tháng 10, 2018 lúc 10:13
11 cách để tăng gấp đôi khách hàng của bạn trong 4 tuần

Một số chủ doanh nghiệp chế giễu khi tôi đề xuất có thể tăng gấp đôi cơ sở khách hàng của một người trong một tháng, nhưng tôi thành thật tin rằng đó là vì hầu hết họ đặt kỳ vọng quá thấp

  • 19, Tháng 10, 2018 lúc 10:07
Làm thế nào để bán bất cứ điều gì cho bất cứ ai trong năm 2018

Một trong những kỹ năng quý giá nhất mà nhân viên bán hàng có thể có là biết cách bán cho bất kỳ ai.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 15:47
Nói lời tạm biệt với khách hàng tồi tệ nhất của bạn

Bạn sẽ luôn có được khách hàng mà bạn sẵn sàng chấp nhận. Bạn có thể nghĩ rằng bất kỳ khách hàng trả tiền nào cũng là khách hàng đáng giá, nhưng tôi cho rằng một số khách hàng gặp nhiều rắc rối hơn giá trị của họ.

  • 18, Tháng 10, 2018 lúc 08:50
Bạn cần những gì để trở thành một doanh nhân thành công

Các doanh nhân thành công có tiềm năng cải thiện triệt để thế giới trên nhiều mặt trận. Không chỉ họ có thể đáp ứng nhu cầu kinh tế và làm hài lòng khách hàng, nhưng họ cũng có thể giúp nhân viên của họ đạt được tiềm năng đầy đủ của họ. Nếu bạn mơ ước tạo ra sự khác b...

  • 17, Tháng 10, 2018 lúc 08:10
BESbswy