5 CÁCH ĐỂ TẠO THÓI QUEN TỐT


Thói quen mới và thói quen lành mạnh không phải là một bài tập trong đau khổ.
Bài viết là ý kiến cá nhân của tác giả
Có mục tiêu và thực sự theo đuổi chúng là khác nhau. Hầu hết những người thành công là những người của thói quen và thực hiện thói quen hàng ngày. Tôi chắc chắn thực hiện tốt hơn khi tôi có một thói quen. Tôi thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, làm việc vào sáng sớm, trở lại để giúp con cái và bản thân sẵn sàng cho công việc và trường học...Vài tháng trước tôi đã ngừng suy nghĩ - Những thói quen nào thực sự phục vụ tôi? Những thói quen nào tôi chỉ đơn giản là làm bởi vì, nó là thói quen, và những thói quen nào tôi muốn tôi sẽ làm nhiều hơn?
Ví dụ:
- Tôi ước tôi có thể tham gia nhiều hơn vào ngày học của con tôi.
- Tôi ước tôi có thể tập cho cơ mông và chân mạnh mẽ hơn.
- Tôi ước tôi sẽ viết nhiều hơn.
Bạn có thể làm tất cả những điều đó và đạt được tất cả các mục tiêu của mình, một khi bạn biến chúng thành thói quen.
 
Tập thể dục buổi sáng
Mặc dù đã có rất nhiều cuộc nói chuyện về thói quen của những người thành công và hướng dẫn cách phá bỏ những thói quen xấu, tôi đã tập trung nhất vào việc thiết lập những thói quen mới và thực sự gắn bó với chúng. Vì vậy, ví dụ, một số thói quen hàng ngày hiện tại của tôi bao gồm:
- Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
- Không kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội và không trả lời email vào buổi sáng 
- Tập thể dục.
- Đảm bảo tôi lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Những thói quen này giữ cho tôi có tổ chức, hiệu quả, lành mạnh và hạnh phúc. Hầu hết những người tập thể dục mỗi sáng chỉ cần làm điều đó, họ không thực sự nghĩ về nó. Và nếu bạn giống với hầu hết mọi người, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi tập luyện. Không ai hối tiếc tập luyện (ít nhất là sau khi nó kết thúc).
Dưới đây là 5 cách để biến danh sách mong muốn đó thành thói quen giúp bạn cảm thấy tốt hơn mỗi ngày.

1. Thực hành thói quen mới của bạn vào cùng một thời điểm mỗi ngày

Có thể là tập thể dục, không kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội đầu tiên vào buổi sáng hoặc chuẩn bị cho chương trình nghị sự ngày mai vào buổi tối trước đó, loại nhất quán này là chìa khóa.

2. Bắt đầu từ những điều bé nhỏ

Chúng tôi không thể thay đổi hoặc sửa chữa mọi thứ chỉ qua một đêm. Bắt đầu với những thói quen nhỏ như chuẩn bị bữa ăn trong vài ngày, đi bộ thêm một chút trong ngày hoặc xóa các ứng dụng truyền thông xã hội chỉ trong một tuần để loại bỏ cám dỗ. (Kiểm tra cập nhật tin tức trên máy tính hoặc TV của bạn là một cách tốt để có được thông tin mà không cần phải lướt trên điện thoại của bạn).
 
Tạo thói quen tốt

3. Có mục tiêu rõ ràng

Khi nào bạn sẽ làm điều đó, tại sao và như thế nào? Nếu có bất kỳ sự lạc hậu nào trong bất kỳ câu hỏi nào trong số này, có thể bạn sẽ không làm điều đó. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng để có được nhiều tác phẩm viết hoặc nhiều dự án đã hoàn thành, hãy lên lịch trình và đừng để phiền nhiễu cản trở.

4. Hãy kiên định

Để thói quen lặp lại. Cho dù điều đó có là học chơi piano hay nghỉ giải lao để bạn không ngồi ở bàn làm việc cả ngày, điều quan trọng là phải đặt thời gian và chịu trách nhiệm. Hỏi gia đình và bạn bè của bạn để khích lệ bạn và kiểm tra bạn.

5. Nếu bạn làm hỏng, hãy có một kế hoạch

Đừng phán xét bản thân và có kế hoạch để nhanh chóng trở lại đúng hướng nếu bạn làm sai. Hãy tử tế với chính mình và biến điều này thành câu thần chú của bạn: Không bao giờ bỏ lỡ hai lần.
Đừng bỏ thói quen tốt của bạn!
Hãy nhớ rằng điều này sẽ không dễ dàng. Nó rất đơn giản để trở lại những thói quen xấu và quay trở lại với những gì thoải mái - nằm trên giường lướt phương tiện truyền thông xã hội, ăn uống kém, không tập thể dục, tôi đã làm điều đó rất nhiều lần.
Nhưng hãy đặt mình vào một khu vực không thoải mái, bởi vì đó là nơi phép màu và sự thay đổi xảy ra. Để đáp ứng các mục tiêu cá nhân của tôi, bây giờ tôi làm hết sức mình để hạn chế sự phân tâm từ 8:30 sáng đến 3:00 chiều để tôi có thể làm việc hiệu quả nhất và có thể dành thời gian chất lượng với con sau giờ học. Tôi đã thuê một huấn luyện viên để tập cơ mông, và cô ấy đã viết ra các bài tập để tôi làm theo. Để viết, tôi đã để riêng thứ Sáu là ngày sáng tạo của mình để viết và tôi không lên lịch cho bất cứ điều gì trừ khi nó rất quan trọng. Chúng là những gì chúng tôi làm, và quan trọng nhất là làm những gì cung cấp cho chúng tôi lối sống lành mạnh và hạnh phúc nhất mà chúng tôi có thể có.
Tác giả: Elisette Carlson
Nhà thầu VIP
Nhà sáng lập SMACK! Media
Dịch: Entrepreneur.com
 

Bài viết liên quan
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
15 nguyên tắc VÀNG bán hàng hiệu quả của Jack Ma

Học cách đọc vị tính cách khách hàng là quan trọng để đảm bảo bạn bán được hàng. Tỷ phú Jack Ma nổi tiếng với nhiều triết lý kinh doanh, trong đó không thể không kể đến 15 quy tắc “vàng” bán hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu triết lý được ông đúc kết trong nhiều năm!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 14:00
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách DISC

DISC là gì? Một công cụ phán đoán tính cách giúp đọc vị tính cách người đối diện, vừa có tác dụng trong giao tiếp cũng có tác dụng trong bán hàng, trong sắp xếp công việc phù hợp để phát huy khả năng bạn đã biết chưa?

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 15:54
Huấn luyện doanh nghiệp là gì và tại sao bạn thực sự cần nó

Huấn luyện doanh nghiệp là gì? Business Coaching là gì? Cùng tìm hiểu lý do tại sao chủ doanh nghiệp cần một huấn luyện viên!

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 11:38
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
BESbswy