DISC LÀ GÌ? CÔNG CỤ PHÁN ĐOÁN TÍNH CÁCH DISC

DISC là gì?

DISC là một công cụ xác định tính cách của người đối diện tại một thời điểm nhất định thông qua quan sát hành vi của họ. Theo lý thuyết này, tính cách của mỗi người trong số chúng ta đều nằm trong bốn khuôn mẫu hành vi.
DISC là viết tắt của từ gì?
DISC:
D (Dominance – Sự thống trị)
I (Influence – Sự ảnh hưởng)
S (Steadiness – Sự kiên định)
C (Compliance – Sự tuân thủ)

DISC là viết tắt của từ gì?
Cụ thể:

Nhóm D - Thủ lĩnh

 

Người thuộc nhóm D sẽ có tính cách nhanh nhẹn, mạnh mẽ, hoạt bát, tự tin, chủ động,  năng động, tập trung hướng tới kết quả công việc. Những người này làm việc nhanh, đi nhanh, nói nhanh, nói nhiều, mặt dễ đỏ khi nói hăng, hành động tay luôn thẳng, nhanh, thích nói về bản thân hoặc những thứ liên quan đến bản thân.

Nhóm I - Tạo ảnh hưởng

 

Người ở nhóm I sẽ nhiệt tình, cởi mở, hòa nhã, vui vẻ, lạc quan, sáng tạo, thích cái mới, hướng tới con người. Họ có khả năng thuyết phục cao, thích nói cười, năng động, hài hước, có tố chất sáng tạo, đi nhanh nhưng không thẳng, yêu thích điều mới lạ, thích khám phá.

Nhóm S - Người kiên định

 

Người thuộc nhóm S thì điềm đạm,  ổn định, chín chắn, từ tốn,kiên định, tận tâm, trách nhiệm, lắng nghe có kế hoạch, đáng tin cậy, quan tâm tới con người. Người này thường ít nói, nói nhỏ, sợ đám đông, thích lắng nghe, hơi ngại rủi ro, thích tâm sự, hay quan tâm người khác.

Nhóm C - Kỷ luật

 

Người thuộc nhóm C thì chính xác, bình tĩnh, cầu toàn, cẩn trọng, đúng đắn, tập trung, trật tự, thận trọng, rõ ràng, công bằng, tư duy Logic, hướng tới kỹ thuật. Người này ít nói, nói chậm, nhiều khi diễn đạt không tốt dẫn đến khó hiểu, chỉn chu, không hay dài dòng, làm việc có sắp xếp, Logic.

DISC là gì?
Chỉ vài phút tiếp xúc hoặc sau một vài lần làm việc cùng, bạn hoàn toàn có thể đoán được tính cách của đồng nghiệp / nhân viên mới. Sau toàn bộ những phân tích nói trên, xét về mức độ năng lượng trong mỗi người thì D-I-S-C theo đúng thứ tự giảm dần từ D cao nhất tới C là thấp nhất.
Trong mỗi chúng ta, nhóm tính cách DISC đều có nhưng mỗi người thì có sự nổi trội khác nhau. Thông thường thì khi phân loại tính cách, mỗi người chỉ thuộc 1 hoặc 2 nhóm nổi trội để dễ dàng phán đoán tính cách.
Dựa vào biểu hiện của từng người trong vài phút tiếp xúc cũng giúp chúng ta nhận định, đánh giá người đó thuộc nhóm tính cách nào, đọc vị bất kỳ người đối diện nào. Với từng nhóm tính cách khác nhau sẽ giúp chúng ta dùng các cách khác nhau để giao tiếp. Cũng với công cụ này, bạn hoàn toàn đánh giá được tính cách của bản thân, phát huy những điểm nổi trội của bản thân, hạn chế những điểm yếu để trở thành người hoàn hảo hơn mỗi ngày
Trong bán hàng, mô hình DISC được ứng dụng như thế nào? 
Đọc ngay bài viết : Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay
 

 
Bài viết liên quan
Huấn luyện doanh nghiệp là gì và tại sao bạn thực sự cần nó

Huấn luyện doanh nghiệp là gì? Business Coaching là gì? Cùng tìm hiểu lý do tại sao chủ doanh nghiệp cần một huấn luyện viên!

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 11:38
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 1

Là quyển sách gối đầu giường của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, quyển sách này đã truyền cảm hứng và tạo thành công cho nhiều người trẻ đam mê. Cùng đi tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 1!

  • 19, Tháng 6, 2020 lúc 15:29
Tự hỏi 4 câu hỏi này để đảm bảo thương hiệu của bạn tạo được tiếng vang

Hãy nắm bắt lấy sự quan tâm của khách hàng và biến nó thành trọng tâm trong kế hoạch của công ty bạn. Tự hỏi 4 câu hỏi này để đảm bảo thương hiệu của bạn tạo được tiếng vang.

  • 18, Tháng 6, 2020 lúc 08:34
7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ Win Win luôn là chiến lược đàm phán tốt nhất

Ba mươi năm sau lần xuất bản đầu tiên, '7 thói quen hiệu quả' mang đến cái nhìn cập nhật về nghệ thuật đàm phán. Đây là một đoạn trích từ cuốn sách kinh điển bán chạy nhất, 7 thói quen hiệu quả đã được chỉnh sửa để cho ngắn gọn. Thói quen thứ 4 thảo luận về nhiều cách t...

  • 17, Tháng 6, 2020 lúc 17:08
BESbswy