HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP LÀ GÌ VÀ TẠI SAO BẠN THỰC SỰ CẦN NÓ?


Một huấn luyện viên doanh nghiệp sẽ hỗ trợ và hướng dẫn chủ doanh nghiệp điều hành một doanh nghiệp bằng cách giúp họ làm rõ tầm nhìn về doanh nghiệp của họ và phù hợp với mục tiêu cá nhân của họ. Huấn luyện doanh nghiệp một quá trình để đưa một doanh nghiệp đến được nơi mà chủ doanh nghiệp muốn đến.
Huấn luyện doanh nghiệp là gì? Business Coaching là gì?
Business Coaching là gì?
HUẤN LUYỆN và CỐ VẤN đôi khi có thể bị nhầm lẫn vì vai trò của cả hai là mang đến  nhiều kinh nghiệm của mình để giúp cho chủ doanh nghiệp. Sự khác biệt lớn nhất là một người cố vấn tập trung vào việc tư vấn trong khi một huấn luyện viên sẽ hỗ trợ chủ sở hữu trong việc lập kế hoạch mục tiêu và giữ cho họ có trách nhiệm để họ đạt được thành công.

Huấn luyện viên doanh nghiệp xây dựng kế hoạch hành động

Chủ doanh nghiệp chủ động tìm cách hiểu tại sao đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh là quan trọng đối với mình và tác động của nó đối với cuộc sống của họ. Nếu nó không được liên kết với ước mơ, mục tiêu và kế hoạch cá nhân của chủ doanh nghiệp, không có lý do gì để giải thích rằng đạt được mục tiêu kinh doanh là quan trọng.
Sau khi làm rõ đích đến mà chủ doanh nghiệp muốn, huấn luyện doanh nghiệp sẽ giúp lập kế hoạch và ưu tiên những mục tiêu và chiến lược cần thiết để giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến mục tiêu. Một huấn luyện viên doanh nghiệp sẽ gặp chủ sở hữu doanh nghiệp thường xuyên, hàng tuần hoặc hàng tháng, để theo dõi các cam kết được đưa ra trong phiên huấn luyện trước đây.
 
Huấn luyện viên sử dụng kinh nghiệm nhiều năm của mình trong cuộc trao đổi. Họ giúp chủ sở hữu tìm ra mục tiêu của họ là gì và tạo ra một bản đồ đường đi để đạt được chúng. Quan điểm của họ về công ty có thể giúp chủ sở hữu xem điều nào chỉ là nhiệm vụ và điều nào chính là mục tiêu dài hạn.

Huấn luyện viên doanh nghiệp tạo ra trách nhiệm của chủ doanh nghiệp

Một thành phần quan trọng của huấn luyện doanh nghiệp là trách nhiệm. Bạn sẽ không bao giờ thấy một huấn luyện viên bóng đá chạy vòng quanh sân cho đội của họ. Thực tế rất giống với một huấn luyện viên doanh nghiệp. Một huấn luyện viên doanh nghiệp không phải là một nhà tư vấn. Họ sẽ không làm việc cho bạn trong doanh nghiệp của bạn. Họ ở đó để giữ cho bạn tập trung vào kết quả cuối cùng và nhắc nhở bạn tại sao nó quan trọng. Họ sẽ thúc đẩy bạn giữ lời cam kết của mình. Họ sẽ hoạt động như một bảng âm thanh - thứ để thử nghiệm ý tưởng và khi cần là một tấm gương trước mặt bạn, làm nổi bật các điểm mù kinh doanh và cá nhân của bạn.


“Trải qua quá trình học tập và sự hỗ trợ huấn luyện từ thầy Henry Hà Ngọc Hưng đã giúp tôi phát triển tư duy quản trị, HEBEC đã xây dựng được chiến lược phát triển rõ ràng. Đặc biệt quan trọng hơn, chúng tôi đã biết chia nhỏ mục tiêu và nhất quán trong hành động, từng bước thực hiện kế hoạch để đi đến tầm nhìn của HEBEC”
- Ông Vũ Chí Việt - Giám đốc Công ty CP Sách và Thiết bị Giáo dục Hải Dương



Huấn luyện doanh nghiệp là gì?

Huấn luyện viên theo dõi các mục tiêu bằng cách tạo ra các số liệu KPIs khiến hành trình tiếp cận chúng trở nên rất minh bạch. Huấn luyện viên có mặt để theo dõi và đo lường tiến trình mà ai đó có thể đã không ghi lại nếu họ tự mình làm. Khi cuộc hành trình minh bạch, nó làm cho người chịu trách nhiệm tiếp cận họ rất có trách nhiệm.
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tin rằng câu chuyện thành công của họ một phần là có một huấn luyện viên doanh nghiệp tuyệt vời. Huấn luyện viên doanh nghiệp và đội ngũ của anh ta sẽ giúp bạn thực hiện các ý tưởng và chiến lược từ mỗi cuộc họp hàng tháng. Các buổi huấn luyện doanh nghiệp BCVN, cung cấp trách nhiệm và chiến lược để đưa doanh nghiệp của bạn đến nơi bạn muốn đến trong tương lai.
 
Bài viết liên quan
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 1

Là quyển sách gối đầu giường của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, quyển sách này đã truyền cảm hứng và tạo thành công cho nhiều người trẻ đam mê. Cùng đi tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 1!

  • 19, Tháng 6, 2020 lúc 15:29
Tự hỏi 4 câu hỏi này để đảm bảo thương hiệu của bạn tạo được tiếng vang

Hãy nắm bắt lấy sự quan tâm của khách hàng và biến nó thành trọng tâm trong kế hoạch của công ty bạn. Tự hỏi 4 câu hỏi này để đảm bảo thương hiệu của bạn tạo được tiếng vang.

  • 18, Tháng 6, 2020 lúc 08:34
7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ Win Win luôn là chiến lược đàm phán tốt nhất

Ba mươi năm sau lần xuất bản đầu tiên, '7 thói quen hiệu quả' mang đến cái nhìn cập nhật về nghệ thuật đàm phán. Đây là một đoạn trích từ cuốn sách kinh điển bán chạy nhất, 7 thói quen hiệu quả đã được chỉnh sửa để cho ngắn gọn. Thói quen thứ 4 thảo luận về nhiều cách t...

  • 17, Tháng 6, 2020 lúc 17:08
VƯỢT QUA THÁCH THỨC, CHINH PHỤC MỤC TIÊU

Đến với GrowthCLUB, bạn sẽ hiểu rõ những nguyên nhân nào dẫn tới kết quả doanh thu và lợi nhuận. Khi đặt tất cả những điều đó vào một bản kế hoạch ngắn gọn, rõ ràng, bạn sẽ tự vạch ra con đường thành công cho bản thân và doanh nghiệp. Đồng thời, khi đã tìm ra những yếu ...

  • 16, Tháng 6, 2020 lúc 16:27
BESbswy