6 chìa khóa cho một đội chiến thắng
Lựa chọn đúng người chỉ là khởi đầu xây dựng một đội ngũ thành công cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn không thể đơn giản mong đợi rằng nhóm của bạn một mình sẽ biến đổi doanh nghiệp của bạn và mang nó đến cấp độ hiệu suất tiếp theo. Điều quan trọng không kém là phải có 6 chìa khóa sau cho một đội chiến thắng:
 
1. Lãnh đạo mạnh mẽ
Tom Landry, cựu huấn luyện viên của Dallas Cowboys, nói: “Lãnh đạo là một vấn đề khiến mọi người nhìn bạn và tự tin, nhìn thấy cách bạn phản ứng. Nếu bạn nắm quyền kiểm soát, họ sẽ nắm quyền kiểm soát. ”
 
Lãnh đạo mạnh mẽ đòi hỏi phải tạo ra một môi trường làm việc khuyến khích sự hợp tác của các thành viên trong nhóm của bạn. Bằng cách khuyến khích và truyền cảm hứng cho họ, họ lần lượt sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích khách hàng.
 
Mục tiêu của lãnh đạo mạnh mẽ là tối đa hóa “nỗ lực tùy ý” mà các thành viên trong nhóm cung cấp để đáp ứng các mục tiêu của nhóm hoặc công ty. Đó là nỗ lực mà mọi người cung cấp, nếu họ muốn. Nhân viên thường xuyên sẽ làm những gì họ phải làm để có được.
 
Trong cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất của mình “Good to Great”, tác giả Jim Collins xác định các yếu tố lãnh đạo chung mà các tổ chức hoạt động hàng đầu có sẵn để cho phép họ khai thác sự giàu có này theo nỗ lực tùy ý.
 
Yếu tố quan trọng nhất là điều mà Collins gọi là “lãnh đạo cấp 5”. Trong khi những nhà lãnh đạo này có khả năng thúc đẩy các đội của họ theo đuổi tầm nhìn rõ ràng và hấp dẫn và tạo ra hiệu suất cao hơn, họ cũng thể hiện sự pha trộn độc đáo  để tạo ra nỗ lực tùy ý từ tất cả các thành viên trong nhóm.
 
Một yếu tố quan trọng khác là khái niệm “cửa sổ và gương” để bảo vệ và tiếp thêm sinh lực cho đội ngũ lãnh đạo. Khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, các nhà lãnh đạo cấp 5 nhìn ra “cửa sổ” và ghi nhận thành công của nhóm của họ; khi mọi thứ kém đi, họ nhìn vào "gương" và chịu trách nhiệm về hiệu suất kém.
 
2. Mục tiêu chung
Để trở thành một đội chiến thắng, mỗi đội cần hiểu mục tiêu kinh doanh chung của nó là gì. Ngoài ra những mục tiêu đó cần phải thay thế tất cả các mục tiêu cá nhân. Các đội thể thao cung cấp một ví dụ tuyệt vời về khái niệm này.
 
Nếu đội hiểu rằng mục tiêu chung là giành chức vô địch, thì mọi thành viên trong đội sẽ dễ dàng tập trung và tập trung vào mục tiêu của đội. Nếu một hoặc nhiều thành viên trong nhóm tập trung vào các mục tiêu cá nhân, chẳng hạn như giành chức vô địch cá nhân, hiệu suất của toàn bộ đội có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.
 
Kinh doanh tương tự về mặt này. Nếu nhân viên bán hàng chỉ tập trung vào việc đưa vào đơn đặt hàng bất kể chi phí sản xuất và giao hàng, mục tiêu chung của việc tối đa hóa lợi nhuận sẽ có nguy cơ.
 
Khi mọi người làm những gì họ được công nhận và khen thưởng, điều quan trọng là cấu trúc nhận dạng và khen thưởng cho cá nhân và cho các nhóm phù hợp với mục tiêu chung của công ty.
 
Đặt mục tiêu chung cho doanh nghiệp bắt đầu bằng tầm nhìn của chủ sở hữu. Điều này phải được coi là mục tiêu trung tâm và các nhà lãnh đạo phải tranh thủ sự hỗ trợ của tất cả các thành viên trong nhóm để truyền cảm hứng cho họ làm những việc họ phải làm.
 
3. Quy tắc của trò chơi
Nhân viên cũng cần phải hiểu các quy tắc chi phối cách thức chủ sở hữu thực hiện công việc kinh doanh. Các quy tắc phải được viết ra và có sẵn cho họ. Nó là một trong 6 chìa khóa rất quan trọng đối với một đội chiến thắng!
 
Nếu chủ sở hữu không cung cấp cho nhân viên “quy tắc của trò chơi”, họ sẽ đi ra ngoài ranh giới.
 
Quá trình thiết lập các quy tắc của trò chơi sẽ bao gồm việc xác định văn hóa công ty và các giá trị cũng như đảm bảo rằng các vai trò và trách nhiệm cá nhân được xác định với các hợp đồng vị trí và các hướng dẫn vận hành và thủ tục.
 
Nếu không cung cấp các quy tắc được xác định bao gồm văn hóa của công ty, chủ sở hữu hoặc người quản lý sẽ cần phải dựa vào chính sách để điều hành doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu chủ sở hữu không thiết lập văn hóa, nhân viên sẽ tạo ra một nền văn hóa thực tế có thể không phù hợp với sở thích của người sở hữu hoặc vì lợi ích tốt nhất của công ty.
 
4. Kế hoạch hành động
Một yếu tố quan trọng khác cho một đội chiến thắng là một kế hoạch hành động mạnh mẽ được viết ra trong các điều khoản rõ ràng và rõ ràng cho tất cả các thành viên của nhóm. Mặc dù các mục tiêu chung được đề cập ở trên xác định chủ sở hữu và doanh nghiệp muốn làm gì, kế hoạch hành động xác định cách đạt được mục tiêu. Kế hoạch hành động tốt sẽ chỉ định quyền sở hữu nhiệm vụ, xác định nguồn lực cần thiết, đặt thời hạn cho thời điểm hoàn thành nhiệm vụ và cung cấp chi tiết đo lường trạng thái hiện tại của nhiệm vụ trong khoảng thời gian đã xác định.
 
5. Hỗ trợ rủi ro
Kinh doanh là tất cả về rủi ro và phần thưởng. Để làm cho doanh nghiệp phát triển, một nhà lãnh đạo phải sẵn sàng hỗ trợ rủi ro của nhóm. Nếu chủ sở hữu không cho phép mạo hiểm, doanh nghiệp sẽ tụt hậu so với các nhà lãnh đạo thị trường. Mức độ mạo hiểm thường liên quan đến văn hóa của công ty.
 
6. 100 phần trăm  tham gia
Nghệ thuật hòa nhập được thúc đẩy bởi sự giao tiếp với tất cả các thành viên trong nhóm. Bằng cách cung cấp 100 phần trăm nhân viên, chủ sở hữu sau đó có thể yêu cầu sự tham gia 100 phần trăm như là một kỳ vọng về văn hóa của tổ chức. Điều này sẽ dẫn đến sự tin tưởng và mức độ thoải mái của chủ sở hữu để phân công trách nhiệm.
Bài viết liên quan
Các biện pháp thực sự của thành công tiếp thị

Tôi thường được hỏi về chìa khóa để tiếp thị thành công, và mọi người hầu như luôn ngạc nhiên bởi câu trả lời của tôi. Những gì họ mong đợi để nghe là chìa khóa là "xây dựng thương hiệu" hoặc có một "cụm từ bắt mắt". Trong thực tế, câu trả lời đơn giản hơn nhiều so với ...

  • 2, Tháng 10, 2018 lúc 09:12
6 bước để xây dựng kế hoạch tiếp thị thành công

Tôi đã làm việc với hai khách hàng trong tuần này, giúp họ thiết lập kế hoạch tiếp thị của họ.

  • 1, Tháng 10, 2018 lúc 08:41
Quy tắc quản lý thời gian của một triệu phú

Quy tắc quản lý thời gian của một triệu phú Nếu chúng ta nói có một thói quen dẫn đến thành công thì sao? Chỉ có một. Đó là quản lý thời gian. Đó là kỹ năng tối thượng mà mọi người đều cần

  • 28, Tháng 9, 2018 lúc 08:21
Vấn đề về lưu chuyển tiền mặt và cách khắc phục chúng

Bạn có gặp rắc rối với việc duy trì dòng tiền phù hợp trong doanh nghiệp của mình không? Nếu bạn đang có, bạn có thể thấy rằng bạn không thể thanh toán hóa đơn đúng hạn, và các chi phí nhanh chóng vượt ra khỏi tầm tay. Vấn đề về lưu chuyển tiền tệ đã làm cho mọi chủ sở ...

  • 27, Tháng 9, 2018 lúc 08:23
BỐN LÝ DO ĐỂ SỬ DỤNG TIẾP THỊ QUA EMAIL B2B

Tiếp thị qua email, thường được coi là bị mất ảnh hưởng trong những năm qua, vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết đối với hầu hết khách hàng. Đối với mục đích tạo khách hàng tiềm năng nói riêng, sức mạnh của tiếp thị qua email không được đánh giá thấp.

  • 25, Tháng 9, 2018 lúc 16:22
BESbswy