7 BƯỚC ĐỂ THÀNH CÔNG SỚM HƠN 



Không có thành công sau một đêm, nhưng thành công có thể nhanh đến hơn.
Timothy Sykes 
Người cộng sự VIP
Doanh nhân và Chuyên gia chứng khoán penny
Quan điểm trong bài thuộc về tác giả
Trong thời đại ngày nay, chúng ta có xu hướng muốn mọi thứ nhanh chóng. Từ giảm cân cho đến tốc độ internet cho đến phản hồi email hoặc văn bản mới nhất của bạn, tất cả chúng đều cần nhanh chóng. Điều này cũng mở rộng sang lĩnh vực nghề nghiệp, nơi mọi người có xu hướng muốn kiếm tiền và trở nên thành công càng sớm càng tốt.
Thật ra, không có thủ thuật bí mật nào giúp bạn thành công chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, có một số biện pháp chủ động nhất định bạn có thể thực hiện trong sự nghiệp có thể giúp bạn hợp lý hóa hành trình hướng tới thành công. Hãy thử những mẹo sau để thành công nhanh hơn:

1. Đặt mục tiêu cụ thể.

Để trở nên thành công nhanh hơn, trước tiên bạn cần có một lộ trình cho sự nghiệp của mình. Rốt cuộc, bạn không thể sử dụng các phím tắt nếu không có điểm cuối trong tâm trí. Định nghĩa về thành công là khác nhau đối với mọi người, vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu rõ các mục tiêu cá nhân của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì trong sự nghiệp? Hãy cụ thể như bạn có thể, bởi vì nó chỉ có khi bạn xác định các mục tiêu cụ thể mà bạn có thể hành động từng bước đạt được mục tiêu.
Đặt mục tiêu cụ thể
Những mục tiêu lớn, dài hạn giúp bạn tạo ra một khuôn khổ cho sự nghiệp của mình. Với các mục tiêu trong tâm trí, bạn có thể tạo các mục tiêu nhỏ đóng vai trò là các mốc có thể đạt được. Bằng cách đặt mục tiêu cao, bạn sẽ luôn có một nguồn động lực để làm việc chăm chỉ, điều này sẽ giúp bạn thành công.

2. Thiết lập một thói quen, và tuân thủ nó.

Hầu hết những người thành công đều biết điều này: Có một lợi ích to lớn cho sự lặp lại. Các thói quen giúp bạn tiến lên phía trước và giúp bạn tiếp tục phát triển. Đối với một điều bất kỳ, nếu bạn làm theo một thói quen, nó dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn phải theo dõi tiến trình của mình theo thời gian.
Mặt khác, một thói quen giúp bạn thiết lập những thói quen tốt có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn khá nhanh chóng.

Xem thêm: 
21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo
 
Ví dụ, nói rằng thói quen của bạn là đọc các ấn phẩm liên quan đến con đường sự nghiệp của bạn trong một giờ sau bữa tối mỗi tối. Nếu bạn dành thời gian cụ thể cho các hoạt động cụ thể, sau một thời gian, nó sẽ giống như bộ nhớ. Với các thói quen tích cực tại chỗ, bạn thường bắt đầu nhìn thấy kết quả một cách nhanh chóng.

3. Tìm một người cố vấn.

Nhiều người rất thành công có điểm chung: Họ có một người hướng dẫn. Một người cố vấn là một người đang trên con đường sự nghiệp giống như bạn, nhưng họ đã đi xa hơn nữa rồi. Từ việc có kinh nghiệm, họ có thể cung cấp thông tin và hướng dẫn liên quan về con đường sự nghiệp bạn đã chọn.
Tìm một người cố vấn
Họ cũng có thể hướng dẫn bạn thông qua những việc như làm thế nào để tránh những cạm bẫy tiềm ẩn và cách bạn có thể tiếp cận các bước tiếp theo của sự nghiệp. Một người cố vấn thường có thể tạo điều kiện kết nối giữa bạn và những người khác, những người có thể giúp phát triển sự nghiệp của bạn. Có một người cố vấn có thể có lợi cho bạn theo nhiều cách, và hoàn toàn có thể giúp bạn tìm thấy thành công nhanh hơn so với việc bạn không có hướng dẫn.

Xem thêm: 
Huấn luyện doanh nghiệp là gì và tại sao bạn thực sự cần nó?

4. Hợp lý hóa thói quen của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể đơn giản hóa cuộc sống của mình và loại bỏ những rào cản đang khiến bạn không thành công bằng cách làm ít hơn? Thói quen tích cực có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp nhanh hơn. Những thói quen xấu và thói quen lãng phí thời gian có thể có tác dụng ngược lại. Vậy làm thế nào để bạn hợp lý hóa thói quen của bạn để loại bỏ những thói quen xấu?
Đầu tiên, hãy xem xét tất cả những điều làm mất thời gian của bạn mà không giúp phát triển sự nghiệp của bạn. Bạn biết đấy, những việc như kiểm tra Twitter cứ sau vài phút hoặc lướt Amazon trong khi bạn nên làm việc. Khi bạn đã xác định được những thứ ngốn thời gian này, hãy làm việc chăm chỉ để loại bỏ chúng hoặc ít nhất là giữ chúng trong tầm kiểm soát. Cần có kỷ luật để loại bỏ sự sao nhãng, nhưng bạn sẽ có thể tập trung hơn, điều này sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn đến trong sự nghiệp nhanh hơn rất nhiều.

5. Học cách nói không.

Nhà văn Herbert Bayard Swope đã từng trầm ngâm: “Tôi không thể cho bạn một công thức chắc chắn để thành công, nhưng tôi có thể cho bạn một công thức cho sự thất bại: Hãy cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người mọi lúc”.
Học cách nói không
Nói Có là điều dễ dàng và nó làm hài lòng mọi thứ. Nhưng nếu bạn nói Có quá nhiều, nó có thể hút bạn khô. Nếu bạn là một người nói Có, bạn có thể đồng ý thực hiện quá nhiều dự án và quên lời hứa của mình. Hoặc bạn là loại người đồng ý với mọi thứ và sau đó bùng vào phút cuối. Dù bằng cách nào, những khuynh hướng này không làm bạn thăng tiến trong sự nghiệp.
Có thể khó nói Không, nhưng về lâu dài chúng thường tốt hơn. Điều đó cho thấy sự liêm chính, và bạn đã giành chiến thắng và thấy mình lãng phí thời gian vào những thứ phát triển trong sự nghiệp.

6. Hãy thông minh về tiền bạc.

Thật khó để vượt lên khi bạn liên tục chơi trò đuổi bắt hoặc trả lương để được trả lương. Nếu bạn muốn thành công nhanh hơn, bạn cần thông minh về việc tiết kiệm tiền.
Làm cho mình một chiếc két và bỏ vào một số tiền lương trong tài khoản tiết kiệm của bạn. Vâng, nó có thể nhàm chán, nhưng một chút kiềm chế bây giờ có thể tăng thêm thành công trong tương lai không xa. Những người thành công thường sống dưới mức của họ. Đây không phải là keo kiệt, nhưng vì họ biết rằng đôi khi phải mất tiền để kiếm tiền, và họ muốn có sự chuẩn bị.
Khi bạn thông minh về việc tiết kiệm tiền, bạn sẽ có thể phát triển theo thời gian với sự an toàn. Khi nói đến việc đầu tư hoặc bắt đầu một dự án kinh doanh, bạn sẽ sẵn sàng di chuyển nhanh chóng và thực hiện nó mà không phải lo nghĩ đến việc hết sạch tiền.

7. Học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Như Truman Capote đã từng viết “Thất bại là gia vị mang lại thành công cho hương vị của nó”. Bạn càng mạo hiểm ra khỏi vùng an toàn của mình như một doanh nhân, khả năng bạn mắc sai lầm càng cao.
Nếu bạn muốn thành công, bạn có thể để những sai lầm này đè bẹp hoặc phá vỡ bạn. Thay vì xem chúng là ngày tận thế, bạn có thể xem chúng là một cơ hội không? Cuối cùng, thất bại có thể là giáo viên lớn nhất của chúng tôi. Rốt cuộc, những gì cảm thấy như thất bại ngày hôm nay trên thực tế có thể dạy cho bạn một bài học giúp bạn tránh được một thất bại lớn hơn nhiều trong tương lai.
Tập trung vào tiến trình, không hoàn hảo. Nếu bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của mình, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và hiểu biết hơn, và điều này có thể giúp bạn thành công nhanh hơn rất nhiều.
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
Bài viết liên quan
5 cách các nhà lãnh đạo giỏi chuyển đổi kỹ thuật số thành công

Thái độ và hành vi của nhân viên còn thiếu là điều ảnh hưởng lên việc công ty chuyển đổi kỹ thuật số thành công. Nhà lãnh đạo có thể làm gì? Xem ngay 5 cách các nhà lãnh đạo giỏi chuyển đổi kỹ thuật số thành công

  • 3, Tháng 7, 2020 lúc 10:39
+7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân

Những nghiên cứu chỉ ra những công ty đẩy mạnh sự hợp tác giữa các nhân viên tạo ra tiêu chuẩn cao gấp 5 lần so với công ty không thực hiện điều đó. Cùng xem +7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 17:12
3 câu hỏi lớn để mài giũa kỹ năng ra quyết định

Ra quyết định thì nhiều người làm được nhưng quyết định đúng và mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp thì không phải ai cũng làm được. Có những chủ doanh nghiệp phải vấp ngã và đứng dậy nhiều lần mới học được cách ra quyết định. Để co-founder SOTA Partners chỉ bạn ...

  • 29, Tháng 6, 2020 lúc 09:14
15 nguyên tắc VÀNG bán hàng hiệu quả của Jack Ma

Học cách đọc vị tính cách khách hàng là quan trọng để đảm bảo bạn bán được hàng. Tỷ phú Jack Ma nổi tiếng với nhiều triết lý kinh doanh, trong đó không thể không kể đến 15 quy tắc “vàng” bán hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu triết lý được ông đúc kết trong nhiều năm!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 14:00
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách DISC

DISC là gì? Một công cụ phán đoán tính cách giúp đọc vị tính cách người đối diện, vừa có tác dụng trong giao tiếp cũng có tác dụng trong bán hàng, trong sắp xếp công việc phù hợp để phát huy khả năng bạn đã biết chưa?

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 15:54
BESbswy