+7 LÝ DO LÀM VIỆC NHÓM GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TỐT HƠN CÁ NHÂN


Thực hiện theo các mẹo làm việc nhóm sẽ tăng cường hợp tác và giúp nhân viên giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.
Tác giả: Jt Ripton 
Tư vấn kinh doanh và một nhà văn tự do
Một vấn đề được chia sẻ có nghĩa là nó đã giảm một nửa vấn đề.
Có sự thật nào cho biểu hiện cũ này không? Theo một nghiên cứu của Stanford, câu trả lời là có, có: những người tham gia được giao nhiệm vụ đạt được mục tiêu là một nhóm làm việc với nó lâu hơn 64% và tham gia nhiều hơn những người làm việc một mình.
Nghiên cứu sâu hơn đã tìm thấy các công ty thúc đẩy sự hợp tác có khả năng thực hiện đến một tiêu chuẩn cao hơn năm lần so với các công ty không thành công. Nhưng làm thế nào các nhóm thực sự có thể giải quyết vấn đề tốt hơn các cá nhân tại nơi làm việc?
Dưới đây là 7 lý do rằng làm việc nhóm tốt hơn:

1. Tạo một không gian dành riêng cho cộng tác nhóm

 

Mỗi đội cần một không gian để làm việc và ghi lại ý tưởng. Một nền tảng hợp tác với bố cục hình ảnh thân thiện với người dùng giúp việc kết hợp thành một nhóm dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều so với việc chen chúc vào một phòng họp ngột ngạt.
Một lợi ích quan trọng khác của một công cụ cộng tác trực tuyến là tính linh hoạt: các nhóm có thể làm việc cùng nhau, chia sẻ ý tưởng và xem xét tiến trình mà không cần ở trong cùng một phòng. Điều này cho phép bạn cộng tác giải quyết vấn đề nhanh hơn, mọi lúc, mọi nơi - thay vì cần kiểm tra nhật ký và lên lịch gặp mặt trực tiếp.
Không gian dành riêng cho cộng tác nhóm
Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chọn một nền tảng mà đủ linh hoạt cho nhu cầu của nhóm bạn; một số thành viên trong nhóm làm việc tốt nhất với bảng trực quan, một số thành viên dựa trên lịch và những người khác thích danh sách phụ thuộc và nhiệm vụ phụ.

2. Hãy cởi mở với các quan điểm khác nhau

 

Một trong những lợi ích cốt lõi của tinh thần đồng đội là sự đa dạng của các quan điểm.
Xem thêm: Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 1
Hoạt động một mình giới hạn bạn trong một chế độ xem duy nhất: của riêng bạn. Đây không phải là vấn đề nếu bạn là một chuyên gia về vấn đề này, nhưng nếu bạn không làm được thế?
Một sự kết hợp của các quan điểm được xây dựng từ các kinh nghiệm sống khác nhau, nền tảng giáo dục và đào tạo có thể giúp bạn giải quyết vấn đề sớm hơn. Suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn không nhìn vào nó chỉ từ một góc độ.

3. Chia vấn đề thành các phần dễ giải quyết

 

Một lợi thế lớn của việc hợp tác với các đồng nghiệp là chia sẻ gánh nặng giải quyết vấn đề.
Hãy suy nghĩ về các yếu tố khác nhau của thử thách và phân chia chúng giữa các nhóm: điều này giúp xác định một giải pháp ít đáng sợ hơn và khuyến khích tất cả mọi người xem xét các bản sửa lỗi nhỏ hơn là phấn đấu cho việc giải quyết cả một vấn đề lớn. Sau đó, bạn có thể đến với nhau và xem các giải pháp phụ kết hợp như thế nào để đạt được mục tiêu của mình.
Chia sẻ vấn đề cần giải quyết
Nếu một hoặc nhiều người giải quyết một phần của quá trình, họ có thể chuyển đổi hoặc giúp đỡ người khác với họ. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với một cá nhân cố gắng tự mình hiểu được tình huống.

4. Xây dựng dựa trên ý tưởng của nhau

 

Mọi người trong một nhóm nên có một đóng góp có giá trị để thực hiện, bất kể nó lớn hay nhỏ. Ngay cả những ý tưởng nhỏ nhất của một người cũng có thể truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp của bạn và tạo ra một cuộc thảo luận sáng sủa, tạo ra một phản ứng dây chuyền dẫn nhóm của bạn đến mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, điều quan trọng là khám phá từng đề xuất khi nó phát sinh - loại bỏ ý tưởng quá sớm làm tăng khả năng bỏ lỡ các giải pháp tiềm năng. Các thành viên trong nhóm nên tôn trọng các đồng nghiệp của họ về những nỗ lực và quan điểm của người khác, thay vì bác bỏ chúng nếu chúng có vẻ đáng để xem xét.

5. Chia sẻ sự phấn khởi và hỗ trợ

 

Nó dễ dàng trở nên thất vọng vì sự thiếu tiến bộ của chính bạn và gặp phải những tắc nghẽn trong sự sáng tạo của bạn khi làm việc một mình. Khi bạn bắt đầu suy nghĩ, tôi có thể làm điều này, bạn có thể thấy mình không thể thực hiện theo ý tưởng đủ xa để tìm ra giải pháp của mình.
Chia sẻ phấn khởi và hỗ trợ
Tuy nhiên, với một nhóm, tất cả các bạn có thể khuyến khích và hỗ trợ lẫn nhau để duy trì tinh thần. Chúc mừng ai đó khi họ đóng góp có giá trị và khuyến khích người khác chia sẻ ý tưởng, bất kể sự không chắc chắn nhiều như thế nào.

6. Thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng ngang hàng

 

Làm việc theo nhóm có thể giúp các đồng nghiệp giúp đỡ lẫn nhau và thúc đẩy tăng trưởng, cho dù điều này là thông qua việc truyền cảm hứng cho sự tự tin, dạy họ cách thực hiện một nhiệm vụ cụ thể hoặc chỉ thay đổi quan điểm của họ về điều gì đó.
Xem thêm: Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay
 
Theo thời gian, sự hợp tác có thể làm cho nhóm của bạn mạnh hơn và tăng hiệu suất cho nhân viên. Những bài học mà họ học được và lòng tự trọng thúc đẩy họ có được thông qua làm việc với những người khác cũng có thể giúp họ dễ dàng chủ động hơn.
Nhờ đó, họ sẽ có nhiều khả năng giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu nhanh hơn trong tương lai.

7. Giúp khắc phục xung đột tính cách và quan điểm khác biệt

 

Trước đó, chúng tôi đã đề cập đến một trong những điều tốt nhất khi làm việc cùng nhau như thế nào là một quan điểm khác nhau.
Nhưng, thật đáng buồn, điều này cũng có thể dẫn đến một trong những khía cạnh khó khăn nhất của làm việc nhóm: bất đồng và xung đột.
Teamwork khắc phục xung đột
Những điều này có thể xảy ra mà chúng ta không ngờ, ngay cả những vấn đề tầm thường nhất. Nhưng khi bạn đặt một số người trong một căn phòng, có lẽ nếu họ chưa gặp nhau trước đây, không chắc mọi người sẽ thân thiết luôn được. Trên thực tế, thật đáng ngạc nhiên khi nhân viên dành 2,8 giờ mỗi tuần để đối phó với xung đột.
Học cách vượt qua những khó khăn và hợp tác bất chấp sự khác biệt trong nội bộ là rất quan trọng. Nó có thể giúp làm cho các cá nhân dễ dàng làm việc hơn và cởi mở hơn với những người mà họ thường xem là khác biệt với chính họ (cho dù đó là do vị trí của họ trong công ty, nền tảng của họ, giáo dục của họ, v.v.).
Làm việc theo nhóm có thể là một thách thức, nhưng như nghiên cứu cho thấy, một nhóm hiệu quả có cơ hội đạt được mục tiêu cao hơn nhiều so với những người làm việc một mình.
Thực hiện theo các mẹo được khám phá ở trên để tăng cường hợp tác trong doanh nghiệp của bạn, giúp nhân viên đánh thức tiềm năng của mình và hình thành các kết nối chặt chẽ hơn với đồng nghiệp của họ. Theo thời gian, bạn có thể thấy những cải tiến trên phạm vi rộng trong toàn bộ lực lượng lao động của mình, dẫn đến giải quyết vấn đề tốt hơn và văn hóa công ty hợp tác hơn.
Dich: Entrepreneur.com
 
Bài viết liên quan
Quên Kỳ Lân đi! Khởi nghiệp nên là lạc đà

Khi coi trở thành kỳ lân là mục tiêu, thì tăng trưởng rất nhanh là phương pháp. Khởi nghiệp “Lạc Đà” ưu tiên sự bền vững bằng cách cân bằng tăng trưởng với dòng tiền. Quan điểm Startup nên khởi nghiệp Lạc Đà như thế nào? Cùng tìm hiểu!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 14:20
TẦM QUAN TRỌNG CỦA TƯ DUY BỨC TRANH LỚN

Cái nhìn toàn cảnh là quan trọng để mỗi chúng ta xem xét được ưu, nhược điểm của chính bản thân, thay đổi phán đoán, nhận ra được điều gì cần ưu tiên! Tìm hiểu ngay tầm quan trọng của tư duy “bức tranh lớn”.

  • 24, Tháng 6, 2020 lúc 17:22
5 cách để tạo thói quen tốt

Thói quen tốt là cần thiết để trở thành một người tốt hơn mỗi ngày. Không dễ dàng để duy trì một thói quen tốt. Cùng xem 5 cách tạo thói quen tốt ngay sau đây!

  • 24, Tháng 6, 2020 lúc 15:08
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách DISC

DISC là gì? Một công cụ phán đoán tính cách giúp đọc vị tính cách người đối diện, vừa có tác dụng trong giao tiếp cũng có tác dụng trong bán hàng, trong sắp xếp công việc phù hợp để phát huy khả năng bạn đã biết chưa?

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 15:54
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
BESbswy