Bạn có dẫn dắt công ty của bạn hay chỉ quản lý nó?

Là chủ sở hữu hoặc giám đốc điều hành trong công ty của bạn, bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc lãnh đạo và không chỉ quản lý? Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra một doanh nghiệp đang phát triển, có lợi nhuận có thể làm việc mà không có bạn, thì sự lãnh đạo mạnh mẽ là điều cần thiết.
 
Tác giả William Arthur Ward đã từng viết, “Làm tôi thất vọng, và tôi có thể không tin bạn. Chỉ trích tôi và tôi không thích bạn. Bỏ qua tôi, và tôi có thể không tha thứ cho bạn. Khuyến khích tôi, và tôi không thể quên bạn. ?? Các nhà lãnh đạo đến trong tất cả các hình dạng, kích cỡ và từ tất cả các cách sống, nhưng họ có những đặc điểm chung.
 
1. Họ tạo ra một tầm nhìn và hiểu rằng sự thay đổi thực sự được thúc đẩy bởi cảm xúc, không phải logic. Nói cách khác, họ biến đổi trần tục thành niềm đam mê mà nhóm của họ có thể tập hợp xung quanh. Bạn tạo lợi ích gì cho khách hàng của mình? Bạn không nghĩ mình có? Dưới đây là một số ví dụ: các chủ ngân hàng và các nhà hoạch định tài chính làm cho giấc mơ trở thành hiện thực, các công ty truyền thông giáo dục và truyền cảm hứng, tư vấn và nhà tuyển dụng tạo ra một sinh kế cho người lao động. Công ty của bạn cung cấp những điều cao quý nào?
 
2. Các nhà lãnh đạo biết cách liên kết tầm nhìn và hành động. Nó không chỉ là về tầm nhìn; đó là làm cho tầm nhìn đó trở nên sống động. Họ có một cách độc đáo để tách biệt điều quan trọng khỏi điều thú vị và sau đó tập trung vào một trong những điều đó.
 
3. Các nhà lãnh đạo tạo ra một môi trường trách nhiệm. Không chỉ các nhà lãnh đạo vĩ đại yêu cầu trách nhiệm của bản thân họ, họ yêu cầu nó trong đội của họ. Lý do không được phép.
 
4. Các nhà lãnh đạo có một nhân vật mạnh mẽ và không bị ảnh hưởng bởi những gì dễ dàng hoặc phổ biến. Khi đối mặt với thử thách, họ làm những gì đúng, không phải điều dễ dàng.
 
5. Bạn không phải là một nhà lãnh đạo, trừ khi bạn sẵn sàng đưa ra quyết định khó khăn. Chắc chắn sẽ dễ hơn để nói “có”, hơn “không”. Charles Nielsen đã từng nói, "Khi nào, chống lại ý chí của một người, một người bị áp lực đưa ra quyết định vội vã, câu trả lời hay nhất luôn là 'Không,' bởi vì 'Không' dễ thay đổi thành 'Có' hơn 'Có' được thay đổi thành ' Không '.' Là một nhà lãnh đạo, điều quan trọng hơn là đưa ra quyết định đúng đắn hơn là quyết định dễ dàng.
 
6. Lãnh đạo truyền cảm hứng qua những hành động và lời nói hàng ngày của họ. Bạn không cần những bài phát biểu dài hoặc bản ghi nhớ để truyền cảm hứng. Lincoln, "Địa chỉ Gettysburg" dài chưa đầy ba phút và bài phát biểu nổi tiếng "Blood, Sweat and Tears" của Churchill dài hai phút rưỡi. Từ ngữ là quan trọng, nhưng hành động truyền cảm hứng nhiều hơn. Tín điều của Mẹ Teresa là, "Đừng để ai đến với bạn mà không để lại tốt hơn và hạnh phúc hơn."
 
7. Các nhà lãnh đạo nhận ra rằng không ai, kể cả bản thân họ, là không thể thiếu. Một khi bạn trở nên lớn hơn nguyên nhân, bạn dừng lại để dẫn dắt. Được dịch sang kinh doanh, dạy cho nhóm của bạn làm những việc tốt hơn bạn có thể và cả hai đều có lợi.
 
Một người cố vấn, như tôi, có thể giúp bạn hiểu cách thực hiện các bước đầu tiên và sau đó làm việc với bạn khi bạn chuyển đổi kỹ năng quản lý của mình thành kỹ năng lãnh đạo.
Thực hành kỹ năng lãnh đạo của bạn!
Điều này sẽ mang lại lợi ích cho bạn, gia đình, nhóm của bạn và khách hàng của bạn.


---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn
Bài viết liên quan
Bạn có bị mất mục tiêu của mình không?

Bạn bắt đầu công việc vào sáng sớm để bắt kịp tất cả những điều quan trọng bạn cần làm, và bạn ngồi lại bàn với ý định tuyệt vời.

  • 14, Tháng 11, 2018 lúc 08:36
2 quy tắc tuyệt đối quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian là một sai lầm, chúng tôi không thể quản lý thời gian, nó chỉ đang mất đi, chúng tôi sẽ không bao giờ có nhiều hơn nữa và chúng tôi sẽ không bao giờ lấy lại nó.

  • 12, Tháng 11, 2018 lúc 09:11
Dừng thời gian đổ lỗi

Đã bao nhiêu lần bạn nghe mọi người nói, Tôi không có đủ thời gian để làm ...

  • 8, Tháng 11, 2018 lúc 14:41
Sức mạnh của các ưu tiên

Có hai điều mà những người kinh doanh thấy rất khó khăn: suy nghĩ trước và làm những việc theo thứ tự tầm quan trọng. Làm hai điều này tạo nên sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và sống sót

  • 8, Tháng 11, 2018 lúc 08:34
Cách xây dựng nền tảng của bạn

Nếu bạn không có sự hiện diện trực tuyến tốt trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, thì bạn có nguy cơ cao bị vô hình đối với khách hàng của mình

  • 5, Tháng 11, 2018 lúc 08:37
BESbswy