Dừng thời gian đổ lỗi

Đã bao nhiêu lần bạn nghe mọi người nói "Tôi không có đủ thời gian để làm ..." hoặc "Nếu tôi tìm thấy thời gian để làm ..." Hoặc "Tôi quá bận rộn để làm ..." Những người nói như vậy hoặc những thứ tương tự sẽ là cùng một người, hãy nhìn lại bạn mỗi buổi sáng trong gương phòng tắm. Vâng, đó là thời gian để ngăn chặn đổ lỗi thời gian! Thời gian là tuyệt đối - có 24 giờ (1440 phút, 86,400 giây) trong một ngày và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng ta không thể “quản lý” thời gian. Những gì chúng tôi có thể quản lý là những gì chúng tôi làm trong 60 phút tiếp theo.
 
Cách chúng tôi sử dụng thời gian là một trong những yếu tố quyết định tuyệt vời về mức độ thành công của cả chủ sở hữu doanh nghiệp lẫn cá nhân. Tất cả mọi người từ Bill Gates đến chủ doanh nghiệp nhỏ đều được cung cấp cùng một lượng thời gian mỗi ngày, 24 giờ. Hãy suy nghĩ về nó như các cuộc đua tự động, nơi họ làm cho tất cả các trình điều khiển lái xe ô tô được xây dựng và điều chỉnh giống hệt nhau. Người chiến thắng sau đó được xác định không phải bởi những người có chiếc xe nhanh nhất nhưng ai có thể lái chiếc xe giống hệt nhất đó. Tương tự như vậy trong cuộc sống, “người chiến thắng” là những người học cách lái xe họ sử dụng thời gian tốt nhất.
 
Vì vậy, làm thế nào để bạn kiểm soát thời gian của bạn?
 
1. Chấp nhận rằng không có những thứ như quá nhiều hoặc quá ít thời gian. Có đủ thời gian để bạn thành công - những người khác đã thành công và họ không có nhiều thời gian để làm việc hơn bạn. Hãy kiểm soát tình hình của bạn. Chịu trách nhiệm về kết quả của bạn và chịu trách nhiệm về hành động của bạn.
 
2. Quyết định những gì bạn muốn thực hiện. Bạn muốn "thành công" ở đâu? Đối với một số người, điều đó có nghĩa là kiếm được một triệu đô la, với người khác, điều đó có nghĩa là khỏe mạnh hơn trong khi những người khác có thể tìm cách có mối quan hệ tốt hơn với gia đình và bạn bè của họ. Đây là mục tiêu của bạn. Bạn cũng phải hiểu lợi ích của bạn khi đạt được mục tiêu - nó sẽ khiến bạn cảm thấy thế nào khi đạt được nó. Cả mục tiêu và “lý do tại sao” của bạn phải được viết ra bằng một khung thời gian.
 
3. Một khi bạn đã quyết định mục tiêu và “lý do” của bạn, bây giờ bạn phải xác định các hoạt động cần thiết để bạn đạt được mục tiêu đó. Tôi phải làm gì đây? Tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ cần điều chỉnh / hy sinh / giảm / ủy nhiệm để có thời gian để thực hiện các hoạt động được xác định? Hãy nhớ nếu nó là dễ dàng tất cả mọi người, bao gồm cả bạn đã có thể đã làm nó. Những gì ngăn cách những người thành công của thời gian với những người không thành công là kỷ luật và quyết tâm để có được mục tiêu của họ không có vấn đề gì. Người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc và họ không bao giờ bỏ cuộc.
 
4. Hiểu rằng cuộc sống và kinh doanh là về sự lựa chọn. Bạn chọn cách bạn sẽ dành thời gian của bạn vào những hoạt động nào và bao nhiêu cho mỗi hoạt động. Đây là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau cần nhiều thời gian và công sức. Thành công xuất phát từ sự tập trung giống như tia la-de trên một hoặc hai mục tiêu. Khi chúng được hoàn thành, bạn chuyển sang tập hợp mục tiêu tiếp theo và tập trung vào những mục tiêu đó.
 
5. Chuẩn bị lịch của bạn mỗi tuần bằng cách tạo "các cuộc hẹn" để thực hiện các hoạt động mà bạn đã xác định. Đây là những mặc định vào lịch của bạn trước khi bất cứ điều gì khác. Hãy đối xử với họ như thể cuộc hẹn với khách hàng quan trọng nhất của bạn. Bạn có thể dễ dàng thay đổi "cuộc họp" thứ hai của mình vào thứ Hai đến 2 giờ chiều chỉ vì ai đó đã hỏi về khoảng thời gian đó không? Không, bạn sẽ thương lượng- “Tôi đã được đặt vào thời điểm đó. Tôi có thể gặp bạn lúc 1 giờ chiều hoặc sau 3 giờ chiều, điều đó có thể phù hợp với bạn? ”
 
6. Hãy chiến đấu về lịch trình của bạn. Nếu bạn không quan tâm đến thời gian của bạn đang được sử dụng? Học cách nói “Không”. Trong cuốn sách “7 thói quen của những người có hiệu quả cao” của Stephen Covey, anh chia các hoạt động thành 4 loại - Không quan trọng / Không khẩn cấp, Khẩn cấp / Không quan trọng, Khẩn cấp / Quan trọng và Không khẩn cấp / Quan trọng. Sự nguy hiểm đối với hầu hết mọi người là danh mục Khẩn cấp / Không quan trọng. Đây là khi chúng ta đang đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp của người khác, tuy nhiên hoạt động không di chuyển tới mục tiêu của chúng ta- theo định nghĩa nó không quan trọng. Hãy coi chừng thời gian và công sức dành cho những nhiệm vụ đó. Tiến hành nghiên cứu sử dụng thời gian của riêng bạn. Mỗi phút mà bạn có thể chuyển hướng từ các danh mục không quan trọng sang các danh mục quan trọng sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.
 
7. Xem xét những thành công / thách thức của bạn trong việc đáp ứng lịch biểu của bạn mỗi tuần và điều chỉnh khi cần thiết. Hãy trung thực với bản thân và liên tục củng cố “Tại sao” của bạn - bạn đang cố gắng đạt được điều gì và tầm quan trọng của bạn đối với bạn như thế nào.
 
8. Tìm một đối tác chịu trách nhiệm hoặc người cố vấn để giúp bạn đi đúng hướng. Tất cả chúng ta đều có thể sử dụng trợ giúp mọi lúc và sau đó - đó là một sức mạnh để thừa nhận điều này, không phải là một điểm yếu.
 
Tóm lại, dừng đổ lỗi thời gian, mất quyền sở hữu thời gian của bạn và cam kết kỷ luật cần thiết để giành chiến thắng cuộc đua bằng cách trở thành "tài xế" tốt nhất của thời gian bạn có thể.


---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn

Bài viết liên quan
Sức mạnh của các ưu tiên

Có hai điều mà những người kinh doanh thấy rất khó khăn: suy nghĩ trước và làm những việc theo thứ tự tầm quan trọng. Làm hai điều này tạo nên sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công và sống sót

  • 8, Tháng 11, 2018 lúc 08:34
Cách xây dựng nền tảng của bạn

Nếu bạn không có sự hiện diện trực tuyến tốt trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, thì bạn có nguy cơ cao bị vô hình đối với khách hàng của mình

  • 5, Tháng 11, 2018 lúc 08:37
5 cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn

Giao tiếp hiệu quả là chìa khóa cho sự phát triển và tiến bộ của một người. Nếu không có giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ tụt lại phía sau trong nhiều khía cạnh của cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp của bạn.

  • 3, Tháng 11, 2018 lúc 08:17
8 ý tưởng tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ

Bạn gặp khó khăn trong việc tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của mình do quỹ vốn hạn chế? Nhìn không được xa hơn. Chúng tôi đang ở đây để giúp bạn phát triển một kế hoạch tiếp thị cụ thể và hiệu quả.

  • 2, Tháng 11, 2018 lúc 10:43
Nỗi sợ hãi đã tác động đến bạn như thế nào

Bạn có biết những gì là trói chặt mọi người và tước đoạt những thành công mà họ mong muốn và xứng đáng không?

  • 31, Tháng 10, 2018 lúc 09:10
BESbswy