NỖI SỢ HÃI ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN BẠN NHƯ THẾ NÀO ???

Khi tôi hỏi câu hỏi này tại hội thảo của tôi hoặc trong công việc tư vấn của tôi, câu trả lời chung tôi nhận được là "thiếu kinh phí", "Tôi không được đào tạo ", hoặc thậm chí "Tôi không chắc chắn về bước tiếp theo để thực hiện. ”Tuy nhiên, điều tôi phát hiện ra là trong khi tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến thành công thì chúng không phải là yếu tố quyết định hoặc yếu tố cơ bản.

Bạn có biết những gì là trói chặt mọi người và tước đoạt những thành công mà họ mong muốn và xứng đáng không?

 ĐÓ LÀ SỢ HÃI. 

Bạn có thể nói với chính mình, "Không phải tôi, tôi sợ hãi" nhưng thực tế là sợ hãi là bẩm sinh trong con người. Nó ở đó để bảo vệ chúng ta. Có, sau khi tất cả, một số điều chúng ta nên sợ hãi. Chơi golf trong ánh sáng hoặc ví dụ như bơi với cá mập.

Nhưng thành công thì sao? Chúng ta nên nắm lấy thành công, tận hưởng mục tiêu lật đổ và hoàn thành những điều mới hơn, tốt hơn và lớn hơn. Tuy nhiên, sợ hãi là một trở ngại nguy hiểm, một phần, bởi vì chúng ta có thể không thừa nhận sự tồn tại của nó.

 Cách nhận biết sợ hãi

Sợ hãi cần phải được công nhận và quản lý đúng cách hoặc nó trở thành một điểm neo. Chúng ta có thể trở nên thiếu quyết đoán, tự nghi ngờ, sợ bị từ chối, và đơn giản là không hành động. Sợ hãi có thể khiến chúng ta phải ngồi trên một ý tưởng hay ý tưởng hay nó có thể hạn chế khả năng sử dụng tài năng thực sự của chúng ta.

 Nhưng nếu có cách nào biến nỗi sợ hãi thành động lực thì sao?

Trước tiên, bạn phải nhận ra vai trò tiêu cực của tư tưởng trong việc nuôi dưỡng nỗi sợ của bạn. Những suy nghĩ có thể đã ở đó, gợi ý “Bạn không thể.”, “Bạn không nên” và “Ừ, nhưng nếu như thế thì sao?”

Trước khi bạn biết điều đó, những suy nghĩ tiêu cực đã chồng chất lẫn nhau và trở thành một ngọn núi dường như không thể vượt qua để leo lên.

 Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bạn

Tôi tin rằng nó hiệu quả hơn nhiều để chủ động trong việc quản lý những suy nghĩ tiêu cực này. Thay vì cho phép những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến tình cảm của bạn đến mức không do dự hoặc không hành động, hãy đặt bộ não logic của bạn để làm việc có lợi cho bạn. Thay vì nghe "Bạn không thể", hãy tự hỏi "Làm thế nào tôi có thể?".

Hãy tự hỏi mình “Cách tốt nhất để…” như trái ngược với “Bạn không nên.”

Thay đổi "Điều gì sẽ xảy ra nếu nó không hoạt động?" Để "Hãy tưởng tượng nó sẽ tuyệt vời như thế nào."

Nó có thể giúp cụ thể hơn về điều này. "Tám cách tốt nhất để gây quỹ cho dự án của tôi là gì?" Hoặc "Năm người tôi biết đủ điều kiện nhất để giúp tôi với điều này là gì?". Buộc bộ não của bạn giúp bạn bằng cách kéo dài suy nghĩ, trí tưởng tượng và tập trung. "35 cách sống của tôi sẽ tốt hơn khi tôi làm điều này là gì?" Khi bạn đặt bộ não của bạn để làm việc trên một nhiệm vụ tích cực, có rất ít chỗ cho suy nghĩ tiêu cực.
Điều này đang biến nỗi sợ thành động lực.

 Ra khỏi vùng an toàn của mình đi

Nhiều người trong chúng ta cố gắng để được thoải mái. Vùng thoải mái đó có thể tạo ra nỗi sợ hãi thực sự. Bạn có thể lo lắng rằng bằng cách bước ra ngoài và làm điều gì đó bạn luôn muốn làm hoặc vươn tới nhiều hơn có thể đặt sự thoải mái của bạn vào tình trạng nguy hiểm. Bạn có thể mạo hiểm thu nhập ổn định hoặc lối sống của bạn hoặc (thở hổn hển) bạn có thể không có khả năng nhận được rằng 65 "màn hình phẳng TV với âm thanh vòm. Nếu bạn cho phép khu vực thoải mái của bạn trở thành một nhà tù, bạn phải nhận ra rằng nó đang làm việc chống lại bạn, không phải cho bạn.

 Vậy làm thế nào để bạn thoát ra khỏi nó?

Hãy suy nghĩ về những lúc bạn đã có cơ hội và thành công. Hãy nhớ rằng chiến thắng cảm thấy như thế nào và làm thế nào để đạt được mục tiêu. Tỷ lệ cược là, đó là một thời gian khi bạn bước ra khỏi khu vực thoải mái của bạn. Hãy nhớ rằng chấp nhận rủi ro và được in đậm, không nhất thiết phải tương đương với việc thiếu thận trọng. Tôi sẽ không bao giờ gợi ý thiếu thận trọng. Nhưng tôi biết rằng cuộc sống thường sống tốt nhất trong vùng thoải mái của bạn. Biến nỗi sợ hãi thành sự phấn khích và dự đoán là một cách khác để sử dụng nó làm động lực hướng tới thành công của bạn.

 Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn

Một trong những cách tốt nhất để sử dụng nỗi sợ hãi làm động lực là đối mặt với nó. Nó không phải là lo ngại để sợ thay đổi hoặc để tận hưởng vùng thoải mái của bạn.

Nhưng, nếu bạn không nhận ra sự hiện diện của nó, sợ hãi có thể giữ bạn lại mà không cần bạn biết. Biến những lo ngại đó thành những câu hỏi tích cực mà bộ não logic của bạn có thể hoạt động. Hành động để vươn ra khỏi vùng thoải mái của bạn và nhận ra và đối mặt với nỗi sợ của bạn. Nó rất tốt có thể đưa bạn đến cấp độ tiếp theo.

Đôi khi, học cách duy trì động lực sẽ giúp bạn đối mặt với nỗi sợ của bạn và bắt đầu thành công.

---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn

Bài viết liên quan
3 lý do gây sốc hàng đầu khiến bạn mất doanh thu bán hàng

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn tiếp tục mất doanh số bán hàng mà bạn nghĩ rằng bạn đã có?

  • 30, Tháng 10, 2018 lúc 08:33
7 bước để tự thực hiện giúp cuộc sống, kinh doanh tốt hơn

Trong một thế giới bận rộn, rất dễ dàng cảm thấy bạn đang không hài lòng hoặc đang cần tự hoàn thành. Có lẽ bạn cảm thấy như thể bạn không có đủ tiền, hoặc mối quan hệ của bạn không phải là nơi bạn muốn chúng như vậy. Bạn có thể dễ dàng bắt mình tự hỏi, "Tôi chỉ có điều...

  • 29, Tháng 10, 2018 lúc 10:51
Xây dựng kế hoạch kinh doanh 3 yếu tố chính

Để phát triển một kế hoạch kinh doanh thành công, người ta phải tập trung vào ba yếu tố chính góp phần vào sự thành công của một doanh nghiệp. Ý tưởng thiết yếu của việc phát triển một kế hoạch kinh doanh là để bạn có thể xác định những điểm mạnh và điểm yếu của doanh n...

  • 25, Tháng 10, 2018 lúc 13:59
Xây dựng liên minh chiến lược để phát triển doanh nghiệp của bạn

Một liên minh chiến lược là khi công ty của bạn tham gia vào một quan hệ đối tác với một doanh nghiệp khác để giúp nhau kiếm thêm lợi nhuận.

  • 23, Tháng 10, 2018 lúc 10:13
11 cách để tăng gấp đôi khách hàng của bạn trong 4 tuần

Một số chủ doanh nghiệp chế giễu khi tôi đề xuất có thể tăng gấp đôi cơ sở khách hàng của một người trong một tháng, nhưng tôi thành thật tin rằng đó là vì hầu hết họ đặt kỳ vọng quá thấp

  • 19, Tháng 10, 2018 lúc 10:07
BESbswy