Lợi điểm bán hàng độc nhất là gì? Vai trò lợi điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp
Khách hàng nhớ đến doanh nghiệp phần nhiều nghĩ ngay đến lợi điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp. Tạo lợi điểm bán hàng độc nhất cho doanh nghiệp cần làm gì? Ở bài viết dưới đây, chúng ta cùng trả lời câu hỏi Lợi điểm bán hàng độc nhất là gì? và vai trò lợi điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp
Lợi điểm bán hàng độc nhất là gì?
Lợi điểm bán hàng độc nhất USP (tên tiếng Anh đầy đủ là Unique Selling Point/Proposition) là một ưu thế khác biệt của một sản phẩm hay thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Đây chính là điểm đặc biệt tạo nên thành công của một thương hiệu hay một sản phẩm trên thế giới, quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh.
Lợi điểm bán hàng độc nhất USP là gì?
Lợi điểm bán hàng độc nhất có thể là chất lượng cao nhất, giá thấp nhất, dịch vụ đi kèm tốt nhất, sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường hay chỉ đơn giản là một cam kết mà các đối thủ cạnh tranh khác không có. Nghĩa là dịch vụ hay sản phẩm của bạn có một ưu thế độc nhất.
Vai trò của lợi điểm bán hàng độc nhất USP là gì?
Các USP tốt có chất lượng độc đáo và có thể giải thích việc chất lượng đó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng như thế nào, tất cả chỉ bằng một vài từ mang thông điệp đáng nhớ. Nhiều công ty trong quá khứ và hiện tại sử dụng USP làm khẩu hiệu của họ, để họ có thể truyền tải chúng tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Một USP rõ ràng là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục tiêu Marketing để thiết lập thành công thương hiệu và sản phẩm. USP cố gắng truyền đạt những lợi ích độc đáo cho khách hàng, và là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty, giúp chiến dịch trở nên đáng nhớ và tạo ấn tượng tích cực trong mắt người tiêu dùng.
Vai trò của lợi điểm bán hàng độc nhất USP
Nhiều doanh nghiệp đã rất thành công trong việc tạo lợi điểm bán hàng độc nhất USP. Nói đến Romano người ta nghĩ ngay đến dòng sản phẩm chỉ dành cho nam, với lợi ích 2 trong 1 vừa tắm và vừa có thể gội.
Nghĩ đến Highland Coffee người ta nghĩ ngay đến những cửa hàng bán đồ uống có không gian đẹp, mở và nằm ở vị trí đắc địa. Aha cafe thì lại khác, lợi điểm bán hàng độc nhất của Aha là quán đồ uống có không gian đường phố, mọi người ngồi ở những bộ bàn ghế nhỏ và tụ tập nói chuyện ở vỉa hè, tạo cảm giác gần gũi.
Nếu một doanh nghiệp muốn chiếm một thị phần từ những đối thủ cạnh tranh lớn, bạn cần phải định vị một lợi điểm nào đó thay vì tập trung vào mọi thứ. Bạn không thể cùng lúc tập trung vào nhiều thứ như giá rẻ, chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Vì bạn sẽ không thể làm được điều đó.
Muốn nổi bật và để khách hàng nhớ đến mình, xây dựng chiến lược kinh doanh thì doanh nghiệp cần tạo lợi điểm bán hàng độc nhất USP - một điều gì đó mà bạn muốn khách hàng biết đến mình. Việc xác định rõ USP định hướng được chiến dịch Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu về Lợi điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp cũng như cách tạo USP. Xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh bắt đầu từ tư duy khác biệt. Hãy để BCVN đồng hành cùng thành công của doanh nghiệp bạn.