TẠI SAO LÀM VIỆC THEO NHÓM LÀ CHÌA KHÓA CHO SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG


Đúng thế, khách hàng nên được đặt lên hàng đầu về mọi thứ, nhưng sự gắn kết của team cũng quan trọng không kém.
Lucas Miller
Nhà Thầu VIP
Người sáng lập Echelon Copy LLC
Quan điểm trong bài thuộc về tác giả.
Đóng góp và phục vụ người khác cho phép bạn nhận được giá trị tương đương. Nó đòi hỏi một tư duy lãnh đạo dịch vụ nơi các nhà quản lý và chuyên gia xem xét lại tôi của mình và phục vụ khách hàng không ngừng. Jeff Bezos mô tả nó là "nỗi ám ảnh của khách hàng" nhưng tất cả chúng ta đều biết nó đơn giản chỉ là một người tạo ra ảnh hưởng.
Chìa khóa cho sự hài lòng của khách hàng
Lãnh đạo không chỉ là quyền lực. Đó là một gánh nặng - một trách nhiệm cho các nhà đầu tư, khách hàng, cơ quan quản lý. Theo một nghiên cứu năm 2016 do Harvard Business Review công bố, các nhà lãnh đạo toàn cầu xếp hạng các tiêu chuẩn cao về luân lý và đạo đức (67%) là năng lực lãnh đạo hàng đầu trong số 74 phẩm chất. Một nhà lãnh đạo cũng phải thừa nhận sự tàn nhẫn rằng bạn không có thể khắc phục sự cố bằng cách làm việc với thông tin xấu.

Làm việc theo nhóm nghĩa là các thành viên giúp đỡ lẫn nhau

Một nền văn hóa hiệu suất cao là có thể khi mọi người trong tổ chức làm việc theo nhóm. Điều đó đòi hỏi phải tập trung vào việc đóng góp cho đồng nghiệp, khách hàng và các bên liên quan. Sự xuất sắc đòi hỏi sự hy sinh nhưng cũng có một cái giá phải trả của người bình thường.
Chỉ cần nghĩ về hậu quả nếu hầu hết nhân viên và giám đốc điều hành của một tổ chức đều tham lam, tự cho mình là trung tâm và thờ ơ với nhiệm vụ lớn hơn. “Khuỷu tay sắc nhọn” sẽ dẫn đến việc thiếu sự phối hợp và mất tinh thần, cũng như mọi người chỉ chăm chăm bảo vệ quyền lợi của mình. 
Thành viên giúp đỡ lẫn nhau
Theo nghiên cứu của Hiệp hội rối loạn lo âu Mỹ (ADAA), các nhân viên cho biết căng thẳng và lo lắng ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của họ (56%), mối quan hệ với đồng nghiệp (51%) và chất lượng công việc (50%). Vì vậy, có động lực to lớn cho các nhà quản lý để thiết lập văn hóa làm việc nhóm và hỗ trợ cảm xúc tại văn phòng.
Xem thêm: +
7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân
Ngược lại, những người ích kỷ thì gây hại cho một tổ chức. Họ có thể đạt được sự phân chia trong team trong ngắn hạn nhưng về lâu dài, họ sẽ mất hứng thú (vì họ không tin vào nhiệm vụ) hoặc tự hủy hoặc cả hai. Hơn nữa, họ không làm hết sức mình để tăng thêm giá trị cho khách hàng.
Lãnh đạo nhân viên là điều cần thiết để xây dựng một tổ chức hiệu suất cao. Cá nhân, mọi người giúp đỡ lẫn nhau và tập thể đạt được kết quả cao hơn.

Một công ty phải làm hết sức mình để phục vụ khách hàng

Giá trị doanh nghiệp đến từ các mối quan hệ có lợi nhuận. Khi bạn làm hết sức mình cho khách hàng, bạn có được một thứ có giá trị: niềm tin của họ. Bất kỳ trao đổi kinh tế đòi hỏi sự tin tưởng. Theo khảo sát năm 2019 của Edelman, 81% số người được hỏi cho biết họ phải có khả năng tin tưởng thương hiệu để thực hiện những gì đúng đắn khi đưa ra quyết định mua hàng. Và 75% cho biết họ coi trọng niềm tin hơn xu hướng.
Phục vụ khách hàng hết mình
Để phục vụ khách hàng tốt đòi hỏi phải thực sự hiểu nhu cầu và mong muốn của họ. Điều đó có nghĩa là lắng nghe phản hồi tích cực và tiêu cực cho mục đích cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp thêm giá trị bằng cách làm cho mọi thứ trở nên thuận tiện; bằng cách loại bỏ nỗi đau và giảm chi phí; và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Hạnh phúc nơi làm việc tương đương với khách hàng hạnh phúc

Vấn đề gốc rễ của một nơi làm việc thất thường là: Mọi người đặt các chương trình nghị sự nhỏ nhặt của họ lên hàng đầu. Khi nhân viên cạnh tranh để đạt được các danh hiệu và tăng lương, họ có thể trở nên luẩn quẩn khi lợi ích bị xung đột hoặc không phù hợp. Các nhà quản lý và chuyên gia thèm muốn lập kế hoạch để tăng lợi ích cá nhân trong khi làm việc tối thiểu để có được nó. Họ ghen tị khi các đồng nghiệp được thăng chức vì công việc tốt. Và họ đã tạo ra công trạng giả dối, nhưng lại đổ lỗi cho đồng nghiệp, cấp dưới và nhà thầu một cách bất công cho những sai lầm của chính họ.
Có sự hiệp lực giữa một người cho và một bàn tay vô hình cuối cùng sẽ lật bài. Vì vậy, đóng góp càng nhiều càng tốt, cho dù trong bán hàng, đào tạo lãnh đạo, cung cấp phản hồi mang tính xây dựng hoặc phát triển các nhà quản lý trong tương lai. Các doanh nhân và chuyên gia thành công khi họ giúp khách hàng, các bên liên quan, đồng nghiệp và thậm chí là những người lạ ngẫu nhiên bạn gặp tại một hội nghị hoặc sự kiện kết nối.
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
Bài viết liên quan
+7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân

Những nghiên cứu chỉ ra những công ty đẩy mạnh sự hợp tác giữa các nhân viên tạo ra tiêu chuẩn cao gấp 5 lần so với công ty không thực hiện điều đó. Cùng xem +7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 17:12
Quên Kỳ Lân đi! Khởi nghiệp nên là lạc đà

Khi coi trở thành kỳ lân là mục tiêu, thì tăng trưởng rất nhanh là phương pháp. Khởi nghiệp “Lạc Đà” ưu tiên sự bền vững bằng cách cân bằng tăng trưởng với dòng tiền. Quan điểm Startup nên khởi nghiệp Lạc Đà như thế nào? Cùng tìm hiểu!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 14:20
3 câu hỏi lớn để mài giũa kỹ năng ra quyết định

Ra quyết định thì nhiều người làm được nhưng quyết định đúng và mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp thì không phải ai cũng làm được. Có những chủ doanh nghiệp phải vấp ngã và đứng dậy nhiều lần mới học được cách ra quyết định. Để co-founder SOTA Partners chỉ bạn ...

  • 29, Tháng 6, 2020 lúc 09:14
Công ty khởi nghiệp cần phải thay đổi và thích nghi

Công ty khởi nghiệp cần phải thay đổi và thích nghi tình hình mới trong và hậu Covid-19. Quan điểm của ông Rajan Anandan, Giám đốc điều hành chương trình Surge và quỹ đầu tư mạo hiểm Sequoia về khởi nghiệp như thế nào? Cùng tìm hiểu!

  • 25, Tháng 6, 2020 lúc 13:54
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
BESbswy