3 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ NGƯỜI KHÁC PHẢI TRẢ TIỀN KHI NÓI CHUYỆN VỚI BẠN



Ai đó đang phải trả phí để nói với người khác về chuyên môn tương đồng của họ, vậy tại sao người đó không thể là bạn?
Brian Hilliard 
Người cộng sự VIP 
Huấn luyện viên, tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất
Quan điểm trong bài thuộc về tác giả.
Khi tôi mới bắt đầu làm diễn giả và huấn luyện viên vào năm 2001, tôi đã nghĩ rằng việc được trả tiền để nói chuyện là một điều gì đó hoàn toàn nằm ngoài tầm với của một anh chàng “bình thường” như tôi. Tôi nghĩ bạn phải là một huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng hoặc một tác giả sách bán chạy nhất năm lần so với tờ New York Times.
Nhưng như tôi đã học được trong nhiều năm, việc tham gia nói chuyện và được trả tiền không khó như bạn nghĩ. Tại sao? Bởi vì bên ngoài các môn thể thao chuyên nghiệp, nơi họ đưa một nhóm cầu thủ vào hàng ngũ chuyên nghiệp, diễn thuyết chuyên nghiệp là một trong số ít các ngành công nghiệp mà những người tổ chức có quyền mang đến những người mới.
Diễn giả được trả tiền! Tại sao không?
Nói cách khác, nếu tôi là người tổ chức cuộc gặp, tôi không thể nào mang cùng một diễn giả đến hội nghị thường niên năm nay như tôi đã làm năm ngoái. Đối với những người tham gia, trừ khi tôi mang tên và khuôn mặt mới hàng năm, còn nếu không, có nghĩa là tôi đã không hoàn thành trách nhiệm của mình.
Vì vậy, nếu tôi là một người tổ chức cuộc họp với một sự kiện cả ngày sắp diễn ra - giả sử, hai phiên (buổi sáng và bữa trưa) và tám lần nghỉ - thì tôi đã có tổng cộng 10 vị trí để điền vào. Nhưng như chúng tôi đã nói, tôi không  thể sử dụng cùng 10 người mà tôi đã dùng năm ngoái hoặc từ năm trước. Có nghĩa là cho hội nghị năm 2020 của tôi, tôi cần tìm các Diễn giả có trả phí từ số 21 đến số 30 từ danh sách của mình. Và đó là thách thức mà mọi nhà tổ chức cuộc gặp phải đối mặt cho mọi hội nghị, hàng năm.
Xem thêm: 
Huấn luyện doanh nghiệp là gì và tại sao bạn thực sự cần nó?
Giả sử có tổng cộng 100 sự kiện hàng năm bạn có thể nói dựa trên chuyên môn của mình.  Và vì đây không phải là một trong những hội nghị, các nhà tổ chức cuộc gặp cho những sự kiện đó đã thuê 1.000 diễn giả đầu tiên vào năm 2018 (hãy nhớ: hai bài phát biểu cộng với tám điểm dừng = 10 lần phát biểu, gấp 100 lần tổng số sự kiện) và 1.000 lần tiếp theo.  Năm 2019, vì họ không thể thuê cùng một người hai lần. Có nghĩa là nếu bạn là người nói chuyện thứ 2.001 trong lĩnh vực của bạn mà các nhà tổ chức nhận thức được, thì bạn cũng có cơ hội được trả tiền để phát biểu cho sự kiện sắp tới của họ.
Đây là một ví dụ đơn giản hóa quá mức, nhưng tôi nghĩ bạn đã có ý tưởng: Bạn thực sự có thể được trả tiền để nói chuyện  mà không phải là một người siêu nổi tiếng. Vì vậy, những gì bạn có thể làm ngay bây giờ để bắt đầu được trả tiền khi tham gia nói chuyện bây giờ là gì? Cụ thể: 

Bước 1: Tạo một tiêu đề hấp dẫn cho bài nói chuyện của bạn

Nhấn mạnh điều này thôi là chưa đủ, bởi vì đối với hầu hết các diễn giả, đây là chỗ họ bị vướng. Hãy nghĩ về tiêu đề cho bài nói của bạn tương đương với bìa của một cuốn sách. Và trong khi tất cả chúng ta đều biết rằng bạn không muốn đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó, tôi nghĩ thật công bằng khi nói rằng một ảnh bìa đẹp và một tiêu đề thú vị có tác động lớn đến việc bạn chọn cuốn sách đó từ kệ.
Tạo tiêu đề hấp dẫn
Điều này cũng đúng với các nhà tổ chức cuộc gặp. Họ nhìn vào hàng trăm diễn giả tiềm năng mỗi tháng, vì vậy bạn muốn có một tiêu đề đột phá. Cá nhân tôi là một người đàn ông luôn nghĩ về "làm thế nào". "Làm thế nào để vượt qua mà không quá cam kết" và "Làm thế nào để nói chuyện để người khác sẽ lắng nghe" là một vài tựa tôi sử dụng rất nhiều.  Hóa ra khi bạn sử dụng "cách" để giải quyết vấn đề có liên quan mà mọi người gặp phải, các nhà tổ chức cuộc gặp rất quan tâm.

Bước 2: Tạo một mô tả thu hút khách hàng về cuộc nói chuyện của bạn

Sau khi tạo một tiêu đề hấp dẫn, điều tiếp theo cần làm là mô tả thực tế về bài nói chuyện của bạn, và điều này cũng không khó. Miễn là bạn có thể mô tả chủ đề của mình trong bối cảnh của một vấn đề mà bài nói chuyện của bạn sẽ giải quyết cho các thành viên, thì bạn sẽ ổn thôi. Dưới đây, một ví dụ từ bài nói chuyện của tôi về việc “Làm thế nào để vượt qua mà không phải cam kết”:
Bạn có bao giờ cảm thấy như bạn đã có quá nhiều chuyện xảy ra đến nỗi bạn không biết bắt đầu từ đâu, chứ đừng nói là bạn có làm được mọi việc không? Tôi không nói quá, vì diễn giả nổi tiếng và tác giả bán chạy nhất Brian Hilliard  sẽ chia sẻ một số mẹo và thủ thuật để hoàn thành công việc mà không bế tắc trong quá trình này!
Xem những gì tôi đã làm? Tôi đã viết mô tả trong bối cảnh của một vấn đề mà tôi tin rằng rất nhiều người phải đối mặt, và sau đó tôi đã trình bày bài nói chuyện của mình như một giải pháp tiềm năng. Khá đơn giản phải không?

Bước 3: Bắt đầu xây dựng thương hiệu như một diễn giả được trả tiền

Trước khi bạn thuê một công ty PR ưa thích để bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình như một diễn giả được trả tiền, hãy chậm lại một chút. Tất cả những gì tôi nói về việc có một trang trên website của bạn, định vị sự thành công của bạn là một diễn giả được trả tiền.  Đây trang mà nó có thể trông như sau:
- Một chuyên gia hàng đầu;
- Một mô tả về (các) bài nói chuyện của bạn;
- Tiểu sử của bạn;
- Danh sách một số khách hàng và / hoặc bài nói chuyện đã được xuất bản mà bạn đã có trước đây (tùy chọn); và
- Một số video của bạn thực sự nói chuyện với khán giả.
Xây dựng thương hiệu
Chính nó!. Mục tiêu duy nhất của chúng tôi ở đây là cho mọi người thấy bạn làm việc này để kiếm sống và nếu họ thuê bạn, họ có thể yên tâm rằng bạn là một chuyên gia tài năng, người không chỉ biết họ đang nói gì, mà còn có thể cung cấp thông tin đó bằng phương pháp lôi cuốn.
Điểm mấu chốt là việc được trả tiền để nói chuyện không phải là khó khăn. Nó có thể, nhưng giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, nó không phải như vậy. Nếu bạn thực sự muốn bắt đầu nhận được hợp đồng diễn thuyết được trả tiền, bạn thực sự phải hành động ngay, bởi vì đừng nhầm lẫn về việc: Một người nào đó có chuyên môn tương tự đang được trả tiền để nói. Và câu hỏi của tôi là: Tại sao người đó không thể là bạn?
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
Bài viết liên quan
5 cách các nhà lãnh đạo giỏi chuyển đổi kỹ thuật số thành công

Thái độ và hành vi của nhân viên còn thiếu là điều ảnh hưởng lên việc công ty chuyển đổi kỹ thuật số thành công. Nhà lãnh đạo có thể làm gì? Xem ngay 5 cách các nhà lãnh đạo giỏi chuyển đổi kỹ thuật số thành công

  • 3, Tháng 7, 2020 lúc 10:39
5 cách kinh doanh MIỄN PHÍ mà vẫn thu nhiều LỢI NHUẬN

Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ miễn phí là điên rồ. Nhưng không, bạn hoàn toàn thu được lợi ích và nâng tầm giá trị thương hiệu mình từ điều điên rồ này. Cùng tìm hiểu 5 cách kinh doanh “miễn phí” mà vẫn thu nhiều lợi nhuận.

  • 2, Tháng 7, 2020 lúc 14:02
+7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân

Những nghiên cứu chỉ ra những công ty đẩy mạnh sự hợp tác giữa các nhân viên tạo ra tiêu chuẩn cao gấp 5 lần so với công ty không thực hiện điều đó. Cùng xem +7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 17:12
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
BESbswy