5 CÁCH KINH DOANH “MIỄN PHÍ” MÀ VẪN THU NHIỀU LỢI NHUẬN



Bạn có thể bỏ lỡ một loạt các lợi thế thúc đẩy thương hiệu và tỷ suất hoàn vốn.
Lucas Miller 
Nhà đầu tư VIP
Người sáng lập Echelon Copy LLC
Quan điểm trong bài là của riêng tác giả.
Lúc đầu, ý tưởng cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí thật khác thường. Rốt cuộc, thật tốn kém để điều hành một doanh nghiệp. Doanh nhân cần tạo doanh thu nếu họ muốn đạt được bất kỳ loại thành công lâu dài nào. 
Nhưng tôi không đề nghị bạn cho đi sự miễn phí nào. Thay vào đó, bằng cách đưa ra chiến lược các quà tặng hoặc các tiện ích bổ sung miễn phí, bạn có thể tận hưởng sự tăng trưởng đáng kể trong tương lai và trong năm lĩnh vực cụ thể này.

1. Phát triển danh sách khách hàng tiềm năng của bạn

 

Cung cấp miễn phí là một phương pháp thử và đúng của thế hệ dẫn đầu. Nhiều thương hiệu B2B sẽ cung cấp sách điện tử hoặc các tài liệu khác để đổi lấy việc đăng ký nhận bản tin của họ. 
Cách này giúp dễ dàng thu thập các địa chỉ email có thể được tận dụng trong các chiến dịch tiếp thị trong tương lai. Loại quà tặng này phổ biến đến mức Viện giáo dục Content Marketing báo cáo rằng 88% các công ty B2B sử dụng tiếp thị nội dung để tạo khách hàng tiềm năng.
Phát triển danh sách khách hàng tiềm năng
Tất nhiên, các chiến thuật tương tự cũng có thể chứng minh hiệu quả khi bán sản phẩm tiêu dùng. Nhiều thương hiệu sử dụng sản phẩm quà tặng khuyến khích mọi người theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đăng ký danh sách email để có được các lợi ích bổ sung. Kết quả là nhiều người mua tiềm năng sẽ nhận được email và tiếp thị truyền thông xã hội, dẫn đến việc mua hàng trong tương lai.
Xem thêm: 3 câu hỏi lớn để mài giũa kỹ năng ra quyết định

2. Giúp người khác hiểu những gì bạn cung cấp

 

Thử nghiệm miễn phí là một chiến thuật phổ biến được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ. Các công ty phần mềm B2B, dịch vụ truyền phát video và các dịch vụ khác thường sẽ cung cấp một khoảng thời gian giới hạn khi người dùng có thể kiểm tra dịch vụ của họ miễn phí. Điều này có thể chứng minh hiệu quả rõ rệt. Nhà phát triển Marketing Lincoln Murphy đề xuất tỷ lệ chuyển đổi điểm chuẩn là 60% đối với các thử nghiệm yêu cầu thông tin thẻ tín dụng và 25% đối với các thử nghiệm chọn tham gia và cộng đồng của Cameron.
Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí
Một cuộc trò chuyện gần đây với Piotr Orzechowski, CEO của Infermedica, đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về vấn đề này. "Trong ảnh hưởng của COVID-19, chúng tôi đã cung cấp một công cụ đánh giá rủi ro miễn phí để giúp loại bỏ các triệu chứng coronavirus từ xa". 
Ông giải thích thêm: "Các bộ y tế ở Ba Lan và Ukraine đã triển khai giải pháp này trên trang web của họ. Đó là điều đúng đắn, nhưng nó cũng cho phép các tổ chức xem sản phẩm của chúng tôi hoạt động như thế nào. Nó cho chúng tôi cơ hội thể hiện cam kết của mình đối với chất lượng dịch vụ. Chắc chắn sẽ dẫn đến tăng trưởng khách hàng mới trong tương lai".

3. Tạo tiếng vang cho thương hiệu của bạn

 

Tặng sản phẩm là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu. Điều này thường thấy ở các cuộc thi trên phương tiện truyền thông xã hội khi một thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng sẽ yêu cầu những người theo dõi gắn thẻ bạn bè như một phần để bắt đầu.
Khi được thực hiện đúng, điều này có thể tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết dẫn đến nhiều người khám phá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Trên thực tế, một báo cáo từ Easypromos cho thấy 99,3% người tham gia cuộc thi sẽ chia sẻ liên kết trực tuyến nếu cuộc thi khuyến khích bạn bè tham gia.
Tạo tiếng vang cho thương hiệu
Tất nhiên, lợi ích sẽ vượt xa nhận thức về thương hiệu. Cuộc thi có thể dẫn đến sự tăng trưởng theo cấp số nhân những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và người đăng ký email của bạn. Họ cũng có thể tăng đáng kể sự tham gia thông qua các kênh này. Nhiều người theo dõi và mức độ tương tác cao hơn đương nhiên sẽ dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng và mua hàng hơn.

4. Thu thập thông tin phản hồi thị trường có giá trị

 

Khách hàng trung thành nhất của bạn có thể đóng vai trò là nguồn thông tin quan trọng khi thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Diễn giả và tác giả Brian Tracy đã nói rằng thử nghiệm sản phẩm với khách hàng là cách thử nghiệm tốt nhất cho sản phẩm. 
Ông giải thích thêm “Hãy tiếp cận một khách hàng tiềm năng với mẫu thử hoặc nguyên mẫu của bạn và hỏi xem anh ta có mua nó không. Hãy chắc chắn để kêu gọi cá nhân người đưa ra quyết định mua. Sau đó hỏi anh ấy trả bao nhiêu cho sản phẩm này. Nếu mọi người chỉ trích ý tưởng sản phẩm mới của bạn, hãy hỏi họ tại sao. Hỏi sản phẩm có thể thay đổi như thế nào cho nó hấp dẫn hơn”.
Xem thêm: 15 nguyên tắc VÀNG bán hàng hiệu quả của Jack Ma
Nhiều khách hàng sẵn sàng thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất của bạn vì họ xem đó là một kiến nghị có rủi ro thấp. Họ không phải trả bất cứ thứ gì. Họ được dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp theo của bạn miễn phí và đưa ra phản hồi trung thực.
Đối với những khách hàng trung thành nhất của bạn, tiềm năng trở thành người đầu tiên thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ đổi mới là đủ động lực. Và càng nhiều người thử nghiệm thì sự kiểm tra, phản hồi càng đa dạng và đáng tin cậy hơn.

5. Mua hàng nâng cao

 

Có một lý do chính đáng tại sao nhiều nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon và Walmart đặt ra các yêu cầu mua tối thiểu để đủ điều kiện được giao hàng miễn phí. Đó là một cách dễ dàng để khuyến khích khách hàng mua một hoặc hai sản phẩm bổ sung để điền vào giỏ hàng của họ trước khi thanh toán. Trên thực tế, một nghiên cứu của UPS cho thấy vào năm 2017, 48% người mua hàng trực tuyến đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ để đủ điều kiện được giao hàng miễn phí.
Mua hàng nâng cao
Kết quả tương tự có thể xảy ra khi bạn cung cấp một sản phẩm miễn phí hoặc dịch vụ giá trị gia tăng khi khách hàng đáp ứng ngưỡng mua tối thiểu đã đặt. Ngoài ra, bạn có thể gói một mặt hàng miễn phí với một sản phẩm bán thấp hơn để tăng doanh số bán hàng của nó. Ghép nối các sản phẩm và dịch vụ có liên quan với nhau để bán hàng tốt hơn cho khách hàng của bạn.
Hôm nay miễn phí, nhưng nhiều lợi nhuận vào ngày mai
Như những ví dụ này minh họa, việc cho đi các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí có giá trị về mặt lâu dài. Cho dù bạn có cung cấp cho khách hàng cơ hội để thử cơ bản trước khi họ mua hay trực tiếp thúc đẩy mua thêm hay không, việc giới thiệu chiến lược các ưu đãi này sẽ có tác động tích cực đến lợi nhuận của bạn.
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
Bài viết liên quan
3 chiến lược để nhóm của bạn tốt hơn

Làm cho nhóm của bạn thành công có nghĩa là đem lại thành công cho bạn. Tìm hiểu ngay 3 chiến lược để nhóm của bạn tốt hơn!

  • 1, Tháng 7, 2020 lúc 16:29
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách DISC

DISC là gì? Một công cụ phán đoán tính cách giúp đọc vị tính cách người đối diện, vừa có tác dụng trong giao tiếp cũng có tác dụng trong bán hàng, trong sắp xếp công việc phù hợp để phát huy khả năng bạn đã biết chưa?

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 15:54
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 1

Là quyển sách gối đầu giường của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, quyển sách này đã truyền cảm hứng và tạo thành công cho nhiều người trẻ đam mê. Cùng đi tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 1!

  • 19, Tháng 6, 2020 lúc 15:29
BESbswy