3 CHIẾN LƯỢC ĐỂ NHÓM CỦA BẠN TỐT HƠN 



Khi bạn thể hiện tốt nhất con người của mình, họ sẽ làm việc tốt nhất cho công ty của bạn
Rashan Dixon 
Nhà văn khách mời
Đồng sáng lập Techincon và Tư vấn kinh doanh cao cấp cho Microsoft
Quan điểm trong bài thuộc về tác giả.
Bất kể ngành của bạn hoặc nhóm của bạn có quy mô như thế nào thì trở thành một nhà lãnh đạo không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bạn phải vừa là một cố vấn, vừa là một người duy trì kỷ luật và vẫn là một nguồn động viên cho nhân viên. Tìm kiếm sự cân bằng giữa các vai trò đó - một số trong đó thoạt nhìn có vẻ mâu thuẫn - đòi hỏi một tầm nhìn chiến lược rõ ràng, niềm đam mê đối với con người của bạn và cam kết phát triển trí tuệ cảm xúc của chính bạn.
Nhân viên có thể bị thay thế, nhưng bạn không bao giờ có thể sao chép chính xác kỹ năng cụ thể của mỗi cá nhân. Trong nền kinh tế tri thức ngày nay, câu ngạn ngữ cũ rằng nhân viên là tài sản lớn nhất của bạn là đúng. Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm với tư cách là một nhà lãnh đạo là cho nhân viên của bạn thấy bạn hiểu điều này, cũng như giá trị họ mang đến cho bạn - rằng bạn có niềm tin vào những kỹ năng của nhân viên và mong đợi những điều tuyệt vời.
Đặt kỳ vọng cao không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên mà còn giúp bạn có được công việc tốt nhất từ họ. Vào cuối ngày, nhóm của bạn thành công đó là thành công của bạn. Dưới đây là một vài cách chính để giữ cho nhóm của bạn có động lực và cuối cùng, giúp toàn bộ tổ chức của bạn thành công.

1. Giúp nhân viên của bạn vạch ra một lộ trình nghề nghiệp

 

Hiếm khi nhân viên hài lòng với việc chấm công đến, chấm công về và lấy tiền lương. Họ muốn biết rằng họ học hỏi và phát triển gì trong công việc, rằng họ thực sự đang làm việc hướng tới điều gì. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Work Institute, phát triển nghề nghiệp (hay nói đúng hơn là thiếu nó) là nguyên nhân hàng đầu tác động đến doanh thu nhân viên ở Hoa Kỳ.
Vạch ra lộ trình nghề nghiệp rõ ràng
Cho nhân viên thấy bạn quan tâm đến sự phát triển của họ bằng cách nói chuyện về mục tiêu nghề nghiệp của họ, và không chỉ trong các đánh giá hàng năm của bạn. Một nghiên cứu tại Quantum Workplace đã phát hiện ra rằng khi nhân viên có các loại thảo luận này hơn một lần mỗi năm, sẽ có sự gia tăng đáng kể về mức độ tham gia. 
Hãy cố ý thường xuyên thảo luận về các mục tiêu chuyên nghiệp trong từng trao đổi, cho dù đó là thông qua một cuộc họp hàng quý chính thức, một cuộc trò chuyện ăn trưa thông thường hoặc một cái gì đó.
Xem thêm: 
Tại sao làm việc nhóm là chìa khóa cho sự hài lòng của khách hàng
Điều gì sẽ xảy ra trong các cuộc thảo luận này? Đầu tiên, hãy thể hiện cảm xúc của bạn và chú ý đến cách nhân viên cảm nhận và phản hồi với bạn. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn biết về vấn đề thành công trong sự nghiệp của họ. 
Chia sẻ mục tiêu của bạn với họ, và hỏi về chính họ. Bằng cách thảo luận về các mục tiêu của riêng bạn với nhân viên của bạn, bạn sẽ cho thấy rằng bạn tin tưởng họ và giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi mở lòng. Thứ hai, đưa ra những cách mà bạn hoặc công ty nói chung có thể giúp họ làm việc hướng tới mục tiêu của họ. Đừng rời cuộc thảo luận cho đến khi cả hai có một số bước hành động cụ thể.

2. Nắm bắt cơ hội học tập

 

Khuyến khích nhân viên của bạn học hỏi kinh nghiệm làm việc - cả mặt tốt và mặt xấu. Điều này có thể giúp những người nhân viên của bạn nhận ra các cơ hội học tập trong ngày làm việc của họ.
“Nhân viên của nhóm thường bị đốc thúc về thời gian làm việc và không được ưu tiên cho việc học của mình”, Michael Butler - giám đốc của công ty Parivinga Solutions, trong một bài đăng trên blog của công ty đã nói. Là một người lãnh đạo, bạn có thể bắt đầu bằng cách giúp nhóm của mình trau dồi những bài học quan trọng từ kinh nghiệm làm việc.
Nắm bắt cơ hội học tập
Butler khuyên bạn nên nhắc nhở nhân viên của mình suy nghĩ về những gì đã diễn ra tốt đẹp, những gì đã làm rất tốt và làm thế nào họ có thể cải thiện trong tương lai. Bạn có thể chỉ ra những cơ hội học tập hàng ngày này ngay bây giờ hoặc hỏi về các trao đổi của bạn, suy nghĩ về những gì có thể đã tốt hơn trong cuộc khảo sát hàng tuần hoặc công cụ 15Five.
Xem thêm: 
7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân
Khám phá và đáp ứng với những kinh nghiệm học tập này là vô cùng tốt; nó giúp tạo ra văn hóa học tập trong nhóm của bạn. Ngoài ra, cung cấp các nguồn lực để tiếp tục học trong suốt cả năm. Bạn có thể thưởng cho những nhân viên nỗ lực cải thiện và phát triển, cho dù đơn giản chỉ là một thẻ quà tặng, tiền thưởng, có cơ hội học tập nhiều hơn hoặc thậm chí là một cái danh nào đó, như “Người học của tháng”.

3. Nuôi dưỡng tình bạn

 

Nhân viên muốn có mối quan hệ cá nhân với đồng nghiệp của họ, và nghiên cứu của Gallup cho thấy tình bạn trong công việc dẫn đến hiệu suất tốt hơn. Khi nhân viên thực sự cảm thấy tình bạn thân thiết với đồng nghiệp, họ cảm thấy bắt buộc phải có những hành động tích cực để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Để giúp nuôi dưỡng các mối quan hệ, hãy cho phép thời gian và không gian để nhóm của bạn tương tác trong khi họ hoàn thành nhiệm vụ. Điều đó có thể có nghĩa là thêm 15 phút với đồ ăn nhẹ và đồ uống trước một cuộc họp hoặc thiết lập "phòng trò chuyện" như phòng hội nghị bình thường hơn khi các đội chỉ cần một thiết lập không chính thức để hợp tác. 
Hỗ trợ các chiến thuật này bằng cách khuyến khích các đội làm việc đa chức năng.  Điều này phá vỡ sự chống đối và ích kỉ cá nhân, góp phần tăng năng suất và dẫn đến nhiều cơ hội hơn cho kết nối nhân viên.
Tình bạn trong công việc
May mắn thay, khả năng tham gia xã hội gần như vô tận. Bạn có thể tổ chức một sự kiện xây dựng đội nhóm chính thức, dã ngoại gia đình, lễ kỷ niệm của nhân viên hoặc một giờ hạnh phúc sau khi làm việc. Giữ cho văn hóa công ty của bạn trong tâm trí, và thúc đẩy các loại hoạt động mà bạn nghĩ sẽ hấp dẫn nhất đối với những người trong nhóm của bạn.
Để trở thành một nhà lãnh đạo thành công đòi hỏi một sự pha trộn tinh tế của các đức tính. Bạn phải có khả năng đặt kỳ vọng cao, thúc đẩy nhân viên, cung cấp hỗ trợ và cũng như khóa học khi cần thiết. Bằng cách tập trung vào nhân viên, mục tiêu, sự phát triển và mối quan hệ nhân viên, bạn sẽ thành lập nhóm của mình - và công ty - để thành công.
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
Bài viết liên quan
Quên Kỳ Lân đi! Khởi nghiệp nên là lạc đà

Khi coi trở thành kỳ lân là mục tiêu, thì tăng trưởng rất nhanh là phương pháp. Khởi nghiệp “Lạc Đà” ưu tiên sự bền vững bằng cách cân bằng tăng trưởng với dòng tiền. Quan điểm Startup nên khởi nghiệp Lạc Đà như thế nào? Cùng tìm hiểu!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 14:20
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách DISC

DISC là gì? Một công cụ phán đoán tính cách giúp đọc vị tính cách người đối diện, vừa có tác dụng trong giao tiếp cũng có tác dụng trong bán hàng, trong sắp xếp công việc phù hợp để phát huy khả năng bạn đã biết chưa?

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 15:54
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 1

Là quyển sách gối đầu giường của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, quyển sách này đã truyền cảm hứng và tạo thành công cho nhiều người trẻ đam mê. Cùng đi tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 1!

  • 19, Tháng 6, 2020 lúc 15:29
BESbswy