Căng thẳng không nhất thiết phải được coi là một điều xấu; đó là những gì thúc đẩy bạn phản ứng với khó khăn, khiến bạn cố gắng đáp ứng đúng thời hạn, và suy nghĩ về phía trước. Một người không có căng thẳng chút nào có lẽ đang sống một cuộc sống rất dễ dàng và được che chở. Nhưng như đúng với tất cả mọi thứ, một sự căng thẳng có thể dẫn đến một số ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần sẽ gây tác động tới sức khỏe và hạnh phúc của bạn trong thời gian dài.
 
Cơ thể chúng ta được thiết kế để chịu đựng mức độ căng thẳng nhất định. Những gì nó không được hỗ trợ để làm là duy trì một phản ứng chiến đấu hoặc chịu liên tục trong một thời gian dài. Cho dù đó là công việc của bạn, cuộc sống cá nhân của bạn, hoặc gia đình của bạn, những ảnh hưởng của mức độ căng thẳng quá mức cuối cùng sẽ tác động vào các phần khác của cuộc sống của bạn. Hiệu suất công việc của bạn đặc biệt sẽ bắt đầu khó khăn: bạn không thể đối phó với những thất bại dễ dàng, bạn mất bình tĩnh thường xuyên hơn, bạn không suy nghĩ rõ ràng, và nếu để đủ lâu, bạn sẽ bị kiệt sức. Những tác động có hại này không thể đảo ngược, nhưng để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của sự căng thẳng của bạn phải được giải quyết.
 
Dưới đây là một số triệu chứng không thể tránh khỏi của sự căng thẳng kéo dài trên cơ thể:
 
1) Tăng cân và các vấn đề về tim
 
Hai vấn đề này đi đôi với nhau. Căng thẳng bởi chính nó không nhất thiết dẫn đến tăng cân, nhưng những người được đặt dưới sự căng thẳng liên tục có nhiều khả năng ăn các loại thực phẩm béo và muối nặng. Điều này cũng có thể phát sinh gián tiếp - công việc căng thẳng, căng thẳng cao đôi khi có thể khiến mọi người ăn nhiều thức ăn mang đi và thức ăn nhanh, điều này cũng sẽ góp phần vào vấn đề này. Điều này làm trầm trọng thêm căng thẳng lên trái tim của bạn, điều này đã gây ra một nhịp tim và huyết áp cao liên tục. Ăn thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm vấn đề này, nhưng nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề sức khỏe của bạn xuất phát từ sự căng thẳng bạn trải qua trong cuộc sống hàng ngày của bạn.
 
2) Mệt mỏi dai dẳng
 
Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn; toàn bộ cơ thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng tác động không nhiều thì ít. Kết quả căng thẳng trong tuyến thượng thận của bạn làm thêm giờ để duy trì hiệu suất làm việc hoặc chịu đựng nó. Trong ngắn hạn, nó có thể làm tăng hiệu suất và sự tập trung của bạn, nhưng theo thời gian nó thải ra cơ thể của bạn và làm cạn kiệt sức mạnh của nó. Cơ bắp của bạn, hệ thần kinh, não: hiệu suất của chúng đều bị căng thẳng sau một thời gian dài. Mệt mỏi không chỉ làm giảm khả năng của bạn để thực hiện các nhiệm vụ thể chất, nó cũng làm cho bạn ít có khả năng xử lý những thách thức bổ sung và kết quả bất ngờ.
 
3) Khó chịu và giảm khả năng xử lý thất bại
 
Tất cả mọi người đều có giới hạn về mức độ căng thẳng mà họ có thể đối phó trong một ngày. Bạn càng cảm thấy nhiều, nó càng có vẻ áp đảo khi mọi thứ xảy ra sai. Nếu bạn đã từng thấy ai đó hoàn toàn lúng túng về vấn đề dường như là nhỏ, thì họ có nhiều khả năng bị căng thẳng đáng kể để bắt đầu. Những ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe tinh thần của bạn có thể khá đáng kể; những người báo cáo mức độ căng thẳng cao trong cuộc sống hàng ngày của họ sẽ báo cáo mức độ hài lòng công việc thấp hơn và mức năng suất giảm, và do đó giải quyết nguyên nhân gây căng thẳng của bạn (hoặc nhóm của bạn) có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sản lượng công việc và tinh thần chung.
 
4) Kiệt sức
 
Đây là kết quả cuối cùng của thời kỳ căng thẳng kéo dài. Kiệt sức được đặc trưng bởi một cảm giác sâu sắc của sự tách rời, thiếu động cơ, kiệt sức liên tục, và sự thờ ơ. Bạn sẽ thấy điều này thường xuyên xảy ra trong các công việc cực kỳ căng thẳng: bộ kiểm soát không lưu và ngân hàng đầu tư là hai ví dụ. Nó cũng có thể xảy ra trong môi trường học tập: sinh viên Hàn Quốc có thể dành hơn mười hai giờ mỗi ngày giữa trường học, nhiều người trong số họ báo cáo mức độ khác nhau của sự kiệt sức sau nhiều năm duy trì loại lịch trình đó.
 
Nếu bạn đã đạt đến điểm kiệt sức, nó sẽ không tốt hơn. Những người đã đạt đến điểm kiệt sức đã mất gần hết mọi động lực để làm công việc của mình; họ thường làm tối thiểu ở bất cứ điều gì họ làm. Đây là nơi bạn cần tìm kiếm một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần - cho dù đó là trị liệu, dùng thuốc hay chỉ là đi nghỉ, nghỉ việc thường là điều mà một người bị đốt cháy cần phải tự phục hồi.


Bài viết liên quan
6 chìa khóa cho một đội chiến thắng

6 Chìa khóa cho Đội Ngũ Tuyệt Vời Chọn đúng người chỉ là khởi đầu xây dựng một đội ngũ thành công cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn không thể đơn giản mong đợi rằng nhóm của bạn một mình sẽ biến đổi doanh nghiệp của bạn và mang đến cấp độ hiệu suất tiếp theo.

  • 3, Tháng 10, 2018 lúc 08:26
Các biện pháp thực sự của thành công tiếp thị

Tôi thường được hỏi về chìa khóa để tiếp thị thành công, và mọi người hầu như luôn ngạc nhiên bởi câu trả lời của tôi. Những gì họ mong đợi để nghe là chìa khóa là "xây dựng thương hiệu" hoặc có một "cụm từ bắt mắt". Trong thực tế, câu trả lời đơn giản hơn nhiều so với ...

  • 2, Tháng 10, 2018 lúc 09:12
6 bước để xây dựng kế hoạch tiếp thị thành công

Tôi đã làm việc với hai khách hàng trong tuần này, giúp họ thiết lập kế hoạch tiếp thị của họ.

  • 1, Tháng 10, 2018 lúc 08:41
Quy tắc quản lý thời gian của một triệu phú

Quy tắc quản lý thời gian của một triệu phú Nếu chúng ta nói có một thói quen dẫn đến thành công thì sao? Chỉ có một. Đó là quản lý thời gian. Đó là kỹ năng tối thượng mà mọi người đều cần

  • 28, Tháng 9, 2018 lúc 08:21
Vấn đề về lưu chuyển tiền mặt và cách khắc phục chúng

Bạn có gặp rắc rối với việc duy trì dòng tiền phù hợp trong doanh nghiệp của mình không? Nếu bạn đang có, bạn có thể thấy rằng bạn không thể thanh toán hóa đơn đúng hạn, và các chi phí nhanh chóng vượt ra khỏi tầm tay. Vấn đề về lưu chuyển tiền tệ đã làm cho mọi chủ sở ...

  • 27, Tháng 9, 2018 lúc 08:23
BESbswy