CHIẾN THUẬT LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG




Các nhà điều hành cảm thấy như họ mang gánh nặng của thế giới trong một môi trường hỗn loạn và phức tạp.
Angela Kambouris
Tác giả khách mời 
CEO của công ty tư vấn Angela Kambouris
Quan điểm trong bài thuộc về tác giả
Không bao giờ bạn quên rằng cảm giác chìm như một người điều hành, vùng vẫy khi thủy triều tiếp tục dâng cao. Bức tranh vẽ ra được giả thiết như thế, nghề nghiệp phát triển một cách tự nhiên; tuy nhiên, tốc độ thay đổi  thực tế  trong vai trò đó là rất thực tế đối với các nhà điều hành thời gian mới. Harvard Business Review báo cáo rằng 50% các giám đốc điều hành sẽ rời đi trong vòng 18 tháng đầu tiên.
Các nhà điều hành cảm thấy như họ mang gánh nặng của thế giới trong một môi trường hỗn loạn và phức tạp. Ron Carucci trong bài báo của Harvard Business Review đã báo cáo rằng 38% giám đốc điều hành cho biết họ không mong đợi sự cô đơn và sự cô lập đi kèm với công việc của họ và 54% cho biết họ cảm thấy phải chịu trách nhiệm cho những vấn đề nằm ngoài sự kiểm soát của họ. Áp lực để tạo ra kết quả là không bao giờ kết thúc và đôi khi, không tha thứ. Đôi khi, các giám đốc điều hành cần một ánh sáng dẫn đường, đi bên cạnh họ để chiếu sáng con đường phía trước, thiết lập uy tín và duy trì kết quả của họ.
Chiến thuật lãnh đạo thành công
Giống như một chuyên gia ưu tú, người mà thuê huấn luyện viên thể thao để phát triển và củng cố khả năng, kỹ năng và tư duy, các giám đốc điều hành thành công tiếp cận những lời khuyên được thiết kế riêng để tiết lộ điểm mù của họ, tận dụng điểm mạnh của họ và hỗ trợ họ tiến lên. Khi các tổ chức đầu tư vào việc đẩy nhanh quá trình học tập, họ xây dựng các kỹ năng ảnh hưởng và giảm thiểu rủi ro lãnh đạo.
Đường cong học tập, chuyển từ hoạt động sang tư duy chiến lược và lãnh đạo, bên cạnh sự thay đổi nhanh chóng, có thể là một trong những thách thức quan trọng nhất đối với một nhà lãnh đạo mới. Nhiều giám đốc điều hành không thực hiện một bước nhảy vọt thành công. Dưới đây là tám cách để thiết lập các nhà lãnh đạo mới để thành công:

Những phẩm chất tương tự không dẫn đến thành công.

Khi các giám đốc điều hành chuyển sang trải nghiệm lần đầu tiên, họ phải đầu tư vào việc tách biệt một cách có ý thức bản thân khỏi các quyết định hàng ngày để thoải mái hơn với sự không rõ ràng. Các nhà điều hành nắm lấy sự không chắc chắn, tận dụng môi trường mơ hồ, đang ở vị trí đắc địa để đưa ra những ý tưởng mới và thử các cách tiếp cận và hành vi mới. Bằng cách chuyển từ trách nhiệm kỹ thuật sang một nhà lãnh đạo chiến lược đầu tư vào tư duy hướng về phía trước, cho phép nhà điều hành vẽ ra một bức tranh về những gì có thể và ân cần kéo mọi người theo.

Xem thêm: 3 chiến lược để nhóm của bạn tốt hơn

 

Thu hút trái tim và tâm trí của mọi người

Chuyển sang một cấp độ lãnh đạo mới đòi hỏi một khả năng ảnh hưởng đến người khác để hoàn thành những gì cần thiết. Lãnh đạo điều hành liên quan đến việc tạo điều kiện cho mọi người thông qua rủi ro và thay đổi; do đó, niềm tin là rất quan trọng để xây dựng liên kết. Không có nhà lãnh đạo nào là riêng rẻ và trau dồi sức mạnh của các mạng lưới sẽ xác định những người sẽ lãnh đạo và thực hiện tầm nhìn. Khi các giám đốc điều hành không đầu tư vào việc xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ đó, sẽ thiếu sự đồng ý và cam kết để đưa tầm nhìn thành hiện thực.
Thu hút trái tim của mọi người

Người lãnh đạo thích ứng

Trong sự biến đổi không ngừng ngày nay, các giám đốc điều hành phải nhanh chóng thích nghi và đưa ra quyết định khi cần thiết. Tốc độ thay đổi tiếp tục tăng tốc. Giám đốc điều hành phải dẫn đầu với sự minh bạch, nhất quán, hành động để tạo sự ổn định trong môi trường và tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng bất chấp mức độ thay đổi đột phá. Nhà lãnh đạo thích ứng xây dựng các kỹ năng để mở khóa tiềm năng trong con người, huy động trí tuệ tập thể và dẫn dắt các giải pháp hợp tác sáng tạo để thúc đẩy sự thay đổi. Kiểu lãnh đạo mới này là chất xúc tác cho sự chuyển đổi thực sự trong thập kỷ này.

Xem thêm: 
7 bước để thành công sớm hơn

Độ dốc trơn trượt của sự tự tin

Nhà lãnh đạo quá tự tin có thể phủ nhận những phẩm chất lãnh đạo mà bạn muốn trong tổ chức của mình và có thể tiến đến ranh giới vào khu vực nguy hiểm. Sự tự tin thái quá đã bị đổ lỗi cho sự thất bại của công ty và suy thoái tài chính trong các tổ chức. Sự tự tin thái quá có thể cản trở sự chuẩn xác của người lãnh đạo, trở thành kẻ thù của sự khiêm nhường và làm vấy bẩn kết cấu của một tổ chức bằng cách khiến họ gặp rủi ro.
Tự tin thái quá
Sự tự tin giữ một vai trò trong khả năng lãnh đạo. Khi các giám đốc điều hành hiểu được thế mạnh và lĩnh vực của họ để phát triển một cách cân bằng, họ có thể vượt qua các chướng ngại vật như những thách thức, tạo môi trường phù hợp cho các vấn đề được giải quyết.

Im lặng và lắng nghe

Lời khuyên tốt nhất tôi được cho khi chuyển sang vai trò điều hành mới là hãy đóng cửa và lắng nghe. Sự phát triển của một vai trò mới có thể là hủy bỏ mọi thứ mà bạn biết để bước vào vị trí người nghe và người học. Giám đốc điều hành phải tạo ra một loại cách thức khác nhau để tương tác và giao tiếp bên trong và bên ngoài với tổ chức.

Bình tĩnh trong cơn bão

Tác phong lãnh đạo là một đặc tính lãnh đạo quan trọng không hề mất phí, nhưng mọi người đều có được. Khi một giám đốc điều hành đến từ một nơi rõ ràng và niềm tin bên trong, nó sẽ phát triển từ những gì quan trọng nhất với bạn. Các giám đốc điều hành có tác phong lãnh đạo tốt nhất thừa nhận rằng mọi người đều có lỗi và mắc lỗi, kể cả chính họ, tập trung vào những gì quan trọng. Điều tôi muốn nói là họ không nhầm lẫn sự khẩn cấp và vẫn cam kết với các ưu tiên. Họ là người bình tĩnh trong sự hỗn loạn bởi vì họ biết trạng thái cảm xúc tốt nhất của họ và vẫn thể hiện đầy đủ điều đó ra.
Bình tĩnh trong cơn bão

Lãnh đạo sâu hơn

Giám đốc điều hành phải biết họ là ai. Có những điểm mạnh, niềm đam mê và lĩnh vực phát triển là những trụ cột nền tảng. Câu thần chú: “Tôi có thể làm bất cứ điều gì” không đúng trong thế giới lãnh đạo điều hành. Ảo tưởng rằng bạn có thể làm mọi thứ là một nền kinh tế sai lầm. Thay vào đó, quy trình 360-phản hồi mở ra cánh cửa để khám phá cách bạn trải nghiệm về khả năng lãnh đạo của mình. Các công cụ định hình hành vi, chẳng hạn như Công cụ phán đoán tính cách DISC, thúc đẩy các cơ hội để điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của bạn để có năng suất cao hơn, đánh giá cao những người thúc đẩy, điểm mạnh và lĩnh vực phát triển của bạn. Nó cũng cải thiện các cuộc hội thoại trong các nhóm về cách truyền thông hiệu quả trong tổ chức và tạo ra một nền tảng để hiểu và định hình lại văn hóa tổ chức.

Đầu tư vào huấn luyện điều hành

90 ngày đầu tiên của quá trình chuyển đổi điều hành là rất quan trọng. Thu hút một huấn luyện viên điều hành có thể mở khóa tiềm năng của nhà lãnh đạo để tối đa hóa hiệu suất tổng thể và điểm mấu chốt. Bằng cách đầu tư vào huấn luyện điều hành, bạn có thể xây dựng các kỹ năng của mình, một kế hoạch chiến lược để đảm bảo sự phát triển và một con đường tương lai tươi sáng. Các nhà lãnh đạo thành công liên tục cải thiện và phát triển các kỹ năng của họ và cam kết có một nơi an toàn để phát triển, học hỏi và được thử thách.

Xem thêm: Huấn luyện doanh nghiệp là gì và tại sao bạn thực sự cần nó?

 
Trong một case study, Harvard Business Review đã báo cáo rằng một công ty dịch vụ tài chính đã tiếp cận việc thực hiện lịch trình theo những cách đơn giản - “Có thể đưa ra một giả thuyết. Đi ra ngoài và thử nghiệm. Và nếu nó không hoạt động, thì tại sao không? Bạn đã học được gì? Nắm bắt việc học của bạn. Chia sẻ nó với những người khác”.
Mối quan hệ huấn luyện điều hành có thể là chất xúc tác mạnh mẽ để tạo ra một kế hoạch tăng trưởng bền vững và hợp tác, hỗ trợ bạn điều hướng các thách thức và ăn mừng những thành công - một liên minh để thúc đẩy bạn và tổ chức thành công.
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
 
Bài viết liên quan
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 2

21 định luật nghệ thuật lãnh đạo của John C Maxwell sẽ khai mở những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp. Xem ngay tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 2!

  • 20, Tháng 6, 2020 lúc 10:43
Tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo Phần 1

Là quyển sách gối đầu giường của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, quyển sách này đã truyền cảm hứng và tạo thành công cho nhiều người trẻ đam mê. Cùng đi tóm tắt 21 nguyên tắc vàng trong nghệ thuật lãnh đạo phần 1!

  • 19, Tháng 6, 2020 lúc 15:29
7 bước để có được khách hàng trung thành

Bất cứ một chủ doanh nghiệp nào thì đều mong muốn có những người hâm mộ (Raving Fan). Raving fan là khách hàng trung thành với bạn và sẵn sàng giới thiệu về bạn với người khác. Để có Raving Fan không hề dễ dàng và bạn đã sẵn sàng để thử thách!

  • 28, Tháng 3, 2020 lúc 10:02
BESbswy